No data was found

“โกเล้ง” นายก อบจ.ตรัง พร้อมจองซิโนฟาร์ม 80,000 โดส ให้ชาวตรัง

กดติดตาม TOP NEWS

นายกอบจ.ตรัง เตรียมจองวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” 8 หมื่นโดส ให้ชาวตรังทันที หากกระทรวงมหาดไทย ปลดล็อคระเบียบฯ อนุญาตให้ท้องถิ่นจัดซื้อวัคซีนได้ หวังสร้างภูมิคุ้มกันหมู่โดยเร็ว

นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ตรัง เปิดเผยว่าเตรียมจองวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ล็อตแรก 80,000 โดส มาให้ชาวตรัง ซึ่งวัคซีนตัวนี้ผ่านการรับรองจากองค์การอนามัยโลก (WHO) และ อย.อนุมัติเป็นวัคซีนตัวที่ 5 เรียบร้อยแล้ว เป็นวัคซีนชนิดเชื้อตาย ฉีด 2 เข็มห่างกัน 20-28 วัน ซึ่งถือว่าเป็นวัคซีนตัวหนึ่งที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ น่าเชื่อถือ และเป็นหนทางที่สามารถช่วยกระจายวัคซีนให้ชาวตรังได้อย่างทั่วถึงและสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ทางองค์กรพร้อมทำงานบูรณาการร่วมกับทางจังหวัดตรังและ สสจ.

นายกอบจ.ตรัง กล่าวว่า ผมเป็นคนนึงที่เห็นว่าเรื่องนี้ช้าไม่ได้ ถ้ากรมส่งเสริมฯ กระทรวงมหาดไทย ปลดล็อคระเบียบต่างๆ อนุญาตให้ท้องถิ่นจัดซื้อวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ได้ ผมพร้อม ที่จะทำทันที

ทั้งนี้ จากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ตรัง อบจ.ตรังเน้นทำงานเชิงรุกดูแลพี่น้องประชาชน ผ่าน 7 ภารกิจสู้โควิดระลอกใหม่ โดยมีการตั้งศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินกำชับ ส.อบจ.ประจำพื้นที่ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนทันที มีบริการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแหล่งชุมชนครบทั้ง 10 อำเภอ อีกทั้งตั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าดูแลชาวตรังที่เป็นกลุ่มเสี่ยงใน timeline ผู้ป่วยทันที รวมถึงแจกอุปกรณ์ป้องกันโควิดทั้งหน้ากากอนามัยและสเปรย์แอลกอฮอล์ให้ชาวบ้านที่ต้องการ อีกทั้งยังสนับสนุนงบประมาณเกือบ 6 ล้านบาท อุดหนุนจังหวัดตรังสร้างโรงพยาบาลสนามแห่งแรกพร้อมบริการรถสุขาเคลื่อนที่ และที่สำคัญคือ การงานบูรณาการหลายฝ่ายในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น