No data was found

รีบไปด่วน! ตรวจโควิดที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง พรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.แรงงาน แจ้งผู้ประกันตน ประชาชนทั่วไป รีบไปตรวจโควิด-19 ที่สนามไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง เปิดถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้เท่านั้น ก่อนจะใช้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนแก่ผู้ประกันตนม.33 ในมิ.ย.นี้

วันนี้(30 พฤษภาคม 2564) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่มีการดำเนินการตรวจโควิด-19 เชิงรุก เพื่อผู้ประกันตนและแรงงานนอกระบบ ตามโครงการแรงงาน…เราสู้ด้วยกัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 17-30 เม.ย.64 และขยายระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 5-31 พ.ค.64 นั้น ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.64) ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร จะเปิดตรวจโควิด-19 เชิงรุก เป็นวันสุดท้าย เนื่องจากจะให้เจ้าหน้าที่ได้ปรับปรุงสถานที่ดังกล่าว เพื่อเตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 โดยจะเริ่มดำเนินการฉีดในเดือนมิถุนายนนี้

นายสุชาติ กล่าวว่า พรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายที่สนามไทย – ญี่ปุ่น เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร จะเปิดให้บริการตรวจโควิด-19 เพื่อปรับปรุงสถานที่สำหรับฉีดวัคซีน ผมจึงขอให้ผู้ประกันตน แรงงานนอกระบบ และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่ต้องการตรวจสามารถลงทะเบียนจองคิวตรวจได้ที่เว็บไซต์https://sso.icntracking.com/icntracking/self_register.php โดยกรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือเลขพาสปอร์ต กรอกข้อมูลประเมินความเสี่ยงตามที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เมื่อตรวจเสร็จแล้วสามารถกลับบ้านได้ทันที เนื่องจากผลการตรวจจะส่งทาง SMS ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้

ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวนาน ขอให้ท่านนำบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องมาด้วย

 

ที่ผ่านมา ได้ตรวจไปแล้วเกือบ 90,000 คน กรณีตรวจพบเชื้อและมีอาการจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม ส่วนผู้ที่ตรวจพบเชื้อแล้วไม่มีอาการหรืออยู่ในระดับสีเหลืองตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ Hospitel ของประกันสังคม ซึ่งมีทีมแพทย์และพยาบาลดูแลเป็นอย่างดี

สำหรับผู้ที่ต้องการตรวจโควิด -19 หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 กด 6

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น