No data was found

คนตรังไม่สนยังขับรถไร้น้ำใจต่อคนข้ามถนน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 27 ม.ค. 2565 จากการที่ผู้สื่อข่าวจังหวัดตรัง ลงพื้นที่สังเกตการณ์บริเวณเส้นทางม้าลายข้ามไปยังโรงพยาบาลศูนย์ตรังซึ่งมี 2 จุด มีประชาชนที่เดินทางมาเข้าใช้บริการรักษาอาการป่วย ญาติผู้ป่วย เจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล และประชาชนทั่วไปที่ใช้เส้นทางดังกล่าวในการเดินทางไปทำงานและภารกิจต่าง ๆ แต่ละวันเป็นจำนวนมาก โดยจุดที่อยู่หน้าโรงพยาบาลตรัง อยู่ใกล้กับประตูทางเข้าโรงพยาบาลจึงมีผู้ใช้ถนนมากเป็นพิเศษเพื่อข้ามไปยังโรงพยาบาล และนอกจากนี้ยังมีรถบริการผู้ป่วย รถกู้ภัย รถโรงพยาบาล รถของญาติที่มาส่งผู้ป่วยต้องขับชะลอผ่านเส้นดังกล่าวเพื่อเลี้ยวเข้าไปส่งผู้ป่วยในโรงพยาบาล ทำให้การจราจรค่อนข้างแออัด รถส่วนใหญ่จะไม่ชะลอหรือจอดรถให้ผู้ใช้ถนนข้าม รถหลายคันจอดปิดเส้นทางม้าลาย รถบางคันเห็นผู้ใช้ถนนเดินมาก็ยังขับผ่านไป บางครั้งก็ขนาบหน้าหลังผู้ใช้ถนนต้องยืนอยู่กลางถนนถอยหลังก็ไม่ได้เดินหน้าก็ไม่ได้ บางคันก็บีบแตรเสียงดังไล่ผู้ใช้ถนน


จากการสอบถาม นางวลีพร เล่าส้ม หรือพี่พร แม่ค้าหน้าโรงพยาบาลศูนย์ตรัง ที่มาเปิดแผงขายทุกวันเล่าให้ฟังว่า เส้นทางนี้มีคนใช้ถนนจำนวนมาก แต่สิ่งที่ตนได้ยินจากคนใช้ถนนมาบ่นให้ฟังคือ คนขับรถไม่มีน้ำใจ รถขับเร็วมาก หากมีคนเดินข้ามถนนก็บีบแตรไล่ ไม่มีการจอดให้คนข้ามผ่าน ถึงมีก็น้อยมาก ยิ่งในช่วงที่มีคนมาใช้บริการโรงพยาบาลมาก ๆ ผู้ใช้ถนนต่างไม่กล้าข้ามถนน จึงอยากขอร้องให้ผู้ใช้รถหากเห็นคนข้ามถนนทางม้าลายช่วยจอดรถให้ข้ามหน่อย ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะมีตำรวจที่ป้อมยาม ตำรวจจราจรมาบริการ แต่พอไม่มีตำรวจจราจรก็กลับมาปฏิบัติเหมือนเดิม ขนาดตนเองนั่งอยู่ริมทางได้ยินเสียงบีบแตรยังตกใจสะดุ้ง


ส่วนทางด้าน พ.ต.ท.อาคม บัวทอง รอง ผบก.ภจว.ตรัง กล่าวว่า ในเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นยังคงยึดหลักว่าเจ้าหน้าที่ ประชาชนและหน่วยงานงานต่าง ๆ ต้องร่วมมือกัน ความมีวินัยของคน สภาพของรถ และคุณภาพของถนน 3 อย่างที่เกี่ยวข้องต้องคอยดูแลให้ดี ต้องมีวินัยในการใช้รถใช้ถนน ที่สำคัญการบังคับการใช้กฎหมายก็จะทำให้อุบัติเหตุลดน้อยลง สำหรับการมีน้ำใจของคนขับรถตนคิดว่าควรจะใช้คำว่ามีวินัยจะตรงกว่า คำว่าการมีน้ำใจคนขับรถบางคนก้มองว่าที่ตนทำก็คือการมีน้ำใจ แต่คนที่เดินหรือคนใช้ถนนคิดว่าทำไมไม่มีน้ำใจ ตนมองว่าวินัยในการปฏิบัติตามกฎจราจรตนมองว่าเป็นตัวที่ทำให้ทุกคนมีน้ำใจกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น