แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เน้นย้ำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เน้นย้ำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างความปลอดภัย และความมั่นใจในการใช้บริการให้แก่ผู้โดยสาร

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ยังคงน่ากังวล ดังนั้นเพื่อสร้างความปลอดภัย และความมั่นใจในการใช้บริการให้แก่ผู้โดยสาร บริษัทจึงได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยแบ่งออกเป็นด้านต่างๆดังนี้

ด้านความปลอดภัยของประชาชน จัดพนักงานทำความสะอาดคอยประจำจุดต่างๆในพื้นที่สถานีรถไฟฟ้า หรือจุดที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง , กำหนดทางเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าให้เหลือเพียงทางเดียว เพื่อให้ผู้ที่มาใช้บริการทุกคน จะต้องผ่านจุดคัดกรองเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ โดยเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ Thermoscan (เทอร์โมสแกน) , จัดเจ้าหน้าที่สังเกตการณ์ และเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสตลอดเวลา , ติดตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือสำหรับฆ่าเชื้อโรคแก่ผู้โดยสารตามจุดต่างๆทุกสถานี และทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคเหรียญโดยสาร ( TOKEN ) ก่อนให้บริการ

ด้านความปลอดภัยของยานพาหนะ เพิ่มความถี่การทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้าในบริเวณที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง , ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในขบวนรถไฟฟ้าทุกขบวนหลังจากปิดให้บริการทุกวัน

ด้านความปลอดภัยของอาคารและสถานที่ให้บริการ เพิ่มมาตรการรักษาความสะอาดในพื้นที่ปฏิบัติ
งาน โดยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อห้องควบคุมการเดินรถไฟฟ้า ห้องจัดเก็บรายได้ ห้องควบคุมประจำสถานี ห้องพักของพนักงาน และห้องอื่นๆ ทั้ง 8 สถานี

ด้านความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ดำเนินการตรวจตราความพร้อม และตรวจวัดอุณภูมิร่างกายของเจ้าหน้าที่ประจำสถานีก่อนเริ่มให้บริการ

นอกจากนั้นบริษัทขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ใช้บริการรถไฟฟ้า และสแกน QR Code ไทยชนะบริเวณสถานีทุกครั้ง รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ( Social
Distancing ) ในขณะใช้บริการ และงดเว้นการพูดคุยภายในตู้โดยสาร เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ส่วนงานบริการลูกค้าสัมพันธ์ Call Center 1690 หรือ http://www.srtet.co.th http://www.facebook.com /AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น