No data was found

ร้านค้านำชุดจีนออกจำหน่ายรับ“ตรุษจีน”(มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

บรรดาร้านค้าในเขตเทศบาลเมืองศรีราชา  ได้นำเสื้อผ้าสีแดงออกมาวางจำหน่ายหน้าร้าน ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อแล้ว ซึ่งอีกไม่กี่วันข้างหน้า เทศกาล “ตรุษจีน” ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนก็จะมาถึง

โดยปีนี้ตรงกับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 โอด ศก. ไม่ดีผลโควิด-19 ระบาด ทำยอดขายตก สำหรับเสื้อผ้าที่นำมาวางจำหน่ายจะมีทั้งเสื้อยืด เสื้อคอกลม เสื้อคอวี หลายแบบหลายลาย ทั้งลายมังกร ลายการ์ตูนเสือ สัญลักษณ์ปี 2022 ตัวอักษร ร่ำรวย รวมถึงชุดกี่เพ้า ชุดเจ้าสัว ชุดทำงาน เด็ก ผู้ใหญ่ เพื่อให้ประชาชนได้มาเลือกซื้อสวมใส่ ซึ่งเสื้อสีแดงเป็นสีแห่งความสุขและความเป็นสิริมงคลของชาวจีน ที่จะนิยมสวมใส่ในวันตรุษจีน

วันที่ 24 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ร้านขายชุดเทศกาลตรุษจีนบริเวณถนนศรีราชานคร ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อสอบถามความคึกคักของเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ซึ่งเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าตรุษจีนหลายร้านต่างพากันพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าปีนี้เงียบเหงากว่าทุกปี ยอดขายชุดตรุษจีนก็น้อยลงบางร้านที่เคยลงขาย 400 ถึง 500 ชุด ก็ต้องลดเหลือ 100 กว่าชุดแต่ละชุดราคาก็ต่างกัน มีราคาตั้งแต่ 100 บาทถึง 500 บาทอยู่ที่ แล้วแต่ลายและเนื้อผ้าของแต่ละชุด

นาย ณัฐนันท์ สุวรรณาประทีป อายุ46ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า  ก็คาดว่าปีนี้เงียบทุกปีนะครับเพราะว่ามันโดนโควิทมา 2 ปีแล้วครับก็คิดว่าต้องรอเศรษฐกิจเหมือนเดิมคาดว่าเสื้อผ้าก็น่าจะดีขึ้นพอดีผมก็ประคองประคองไว้ให้ผ่านช่วงนี้ไปได้แล้วก็ตอนนี้ก็ใช้เงินเก็บทุกวันค่าเช่าบ้านค่าเช่าร้านปีนี้เริ่มมีคนมาชุดตรุษจีนพอประมาณแต่ไม่เยอะเหมือนเหมือนเมื่อปีก่อน ราคาต้นทุนก็ขึ้นลงอยู่ตลอดเวลาพอมีมาตรการผ่อนคลายก็ดีขึ้นแล้วพอปิดธุรกิจมันปิดเร็วเนี่ยมันก็เงียบส่วนมากผมขายพวกงานสายเดี่ยวเกาะอกให้กับสาวทำงานสาวเที่ยวอยู่ในตัวศรีราชานี้ตอนนี้มันโดนปิดผมก็เลยโดนเต็มๆก็เลยนำแฟชั่นขายทั่วไปเอามาเสริมบ้างส่วนชุดกี่เพ้าทุกปีจะขายได้ 400-500 ชุดปีนี้ลงไม่ถึง 100 ชุด ราคาขายหน้าก็200-250บาทต่อชุด

ทั้งนี้กี่เพ้า หรือ ฉีผาว เป็นเครื่องแต่งกายที่เกิดจากการหลอมรวมเป็นหนึ่งของชนชาติต่างๆ ของจีน และถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมการแต่งกายของชาวจีน เป็นงานตัดเย็บที่รวมเอาศิลปะหลายแขนงไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นหัตถกรรมการปักลวดลาย ภาพดอกไม้และนกหรือภาพอื่นๆ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของจีน

ภาพ/ข่าว จารุ  สุขศรี  ชำนาญ ใจเอื้อ  ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น