No data was found

ขอนแก่น งดรับผู้ต้องโทษจากที่อื่นและเตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำ

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นมีมติที่จะให้เรือนจำกลางขอนแก่น และทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นให้ชะลอรับผู้ต้องโทษที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  

 

วันนี้ (27 พ.ค. 64) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวภายหลังการประชุม คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อว่า หลังจากที่ได้ประชุมกันนานกว่า 3 ชั่วโมง ที่ประชุมได้สรุปประเด็นสำคัญ คือจะให้เรือนจำกลางขอนแก่นและทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ได้ชะลอการรับผู้ต้องโทษ ที่จะย้ายมาขังตัวที่เรือนจำกลางขอนแก่นออกไปก่อน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มของผู้ต้องขัง เหมือนที่พบในพื้นที่อื่น พร้อมทั้งให้เรือนจำกลางขอนแก่น และทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ได้จัดทำโรงพยาบาลสนามขึ้นมา เพื่อเป็นการรับมือ ในกรณีที่อาจจะมีการแพร่บาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เรือนจำ ซึ่งโรงพยาบาลขอนแก่น จะเป็นหน่วยงาน ที่ช่วยสนับสนุนในการจัดทำโรงพยาบาลสนาม และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น จะเป็นหน่วยสนับสนุนหน่วยหลัก ในกรณีที่มีการเปิดโรงพยาบาลสนาม ภายในเรือนจำกลางขอนแก่น และทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น แต่อย่างไรก็ตามสถานที่ทั้ง 2 แห่ง พบว่ามีสถานที่ไม่กว้างนัก ทางจังหวัดขอนแก่นได้เตรียมแผนรับมือในการจัดทำโรงพยาบาลสนาม ที่รองรับผู้ต้องขังไว้คู่ขนานกับแผนแรกเช่นกัน

 ในส่วนของการลงทะเบียนการรับวัคซีน ที่ยังมีประชาชนลงชื่อประมาณ 200,000 คน ยังไม่ถึง 70 เปอร์ของประชากรชาวจังหวัดขอนแก่น หรือที่จำนวน 1,200,000 คนนั้น ทางจังหวัดได้เตรียมแผน โดยจะมีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนต่อเนื่อง คาดว่าภายในระยะเวลา 4 เดือน เชื่อว่าประชาชนจะมารับวัคซีนเกินร้อยละ 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งขณะนี้ได้มีการรวบรวมรายชื่อประชาชน ที่ลงชื่อผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม และแอพพลิเคชั่นขอนแก่นพร้อมแล้ว พบว่ามีรายชื่อคนที่รับวัคซีนกว่า 300,000 ราย ในส่วนของวัคซีนหากได้รับมา ทางจังหวัดได้เตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนไว้เรียบร้อยแล้ว 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปากีสถาน เม.ย. ฝนกระหน่ำ ดับแล้ว 65 ราย
ยูเออี น้ำท่วมทำสนามบินดูไบป่วน
ปรับครม. "ชทพ." นิ่ง! "วราวุธ" การันตีโควตา1เก้าอี้ "พม." ไม่ต้องปรับ
อินโดนีเซีย ซีอีโอแอปเปิลพบผู้นำ ถกลงทุน
สหรัฐ ไบเดนเล็งขึ้นภาษีเหล็ก-อลูมิเนียมจีน 3 เท่า
กรมกิจการผู้สูงอายุ จ่ายให้ เดือนละ 2,000-3,000 บาท "ครอบครัวอุปถัมภ์" ดูแล "ผู้สูงอายุ" เริ่มพ.ค.นี้
ธนาคารน้ำใต้ดิน ความมั่นคงทรัพยากรน้ำ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร
ศาลนัดพิพากษา "เบนจา-พิมพ์ชนก" นำธงแดง เขียน 112 ชักขึ้นเสาแทนธงชาติ หน้าสภ.คลองหลวง
อัปเดตอาการล่าสุด " 2 คู่หูทะลุวัง" อดอาหารประท้วง "ตะวัน" น้ำหนักลดฮวบ
"ทูตรัศม์" ออกหน้าสวนสื่อใหญ่ ปม "ยิ่งลักษณ์" กลับไทย ซัดเลื่อนลอยสร้างเกลียดชัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น