No data was found

หมอเฟาซีคาด “โควิด” สหรัฐกำลังพุ่งสุด แต่จะลดลงในไม่ช้า

กดติดตาม TOP NEWS

หมอเฟาซี ที่ปรึกษาประธานาธิบดีสหรัฐคาด โควิด-19 ในสหรัฐกำลังพุ่งเข้าสู่ขีดสุดทั่วประเทศ และจะลดระดับความรุนแรงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ดร.แอนโธนี เฟาซี หัวหน้าที่ปรึกษาทางการแพทย์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน เกี่ยวกับโควิด-19 กล่าวในรายการของทาง ABC ว่า ทุกอย่างกำลังเป็นไปด้วยดี และเป็นไปในทิศทางที่ควรจะเป็น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเชื้อไวรัสจะหมดไป เพราะการติดเชื้อจะยังมีต่อไป แต่มันไม่ถึงขั้นทำลายสังคมอีกแล้ว ซึ่งนั่นคือสถานการณ์ที่ดีที่สุด

หมอเฟาซียังกล่าวต่อว่า ยังคงมีบางรัฐในรัฐทางใต้และรัฐทางตะวันตกที่ยังคงมียอดติดเชื้อพุ่งสูง แต่หากรูปแบบเป็นไปตามที่เราเห็นในโซนอื่นๆ ก็เชื่อได้ว่า เรากำลังจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงไปทั่วประเทศ ทั้งนี้ สถานการณ์ดังกล่าวจะคล้ายกับที่แอฟริกาใต้และสหราชอาณาจักร ช่วงที่สายพันธุ์โอมิครอนระบาดจนทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และลดลงในอีกไม่กี่เดือนต่อมา

สำหรับสถานการณ์การรักษาในโรงพยาบาลนั้น หมอเฟาซีชี้ว่า อาจมีความยุ่งยากเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ในพื้นที่ที่ผู้คนส่วนมากยังไม่ยอมรับวัคซีน อย่างไรก็ดี ทุกโรงพยาบาลควรเตรียมความพร้อมโดยคิดถึงความเป็นไปได้แบบเลวร้ายที่สุด ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะต้องเกิดขึ้นเสมอไป

ขณะนี้ มีการตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่โดยเฉลี่ยมากกว่า 705,700 รายต่อวัน เพิ่มขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์จากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา การรักษาในโรงพยาบาลทั่วประเทศเฉลี่ยอยู่ที่ 159,500 ต่อวัน เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์จากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา  และผู้เสียชีวิตรายใหม่เฉลี่ย 2,152 รายต่อวัน เพิ่มขึ้น 41 เปอร์เซ็นต์จากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดเขาบางพระ ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนาร่วมพิธีมหามงคล ยกช่อฟ้าอุโบสถวัดเขาบางพระ ทำบุญไหว้พระ ปิดทองพระอรหันต์ 8 ทิศ รับแจกผ้ายัน เจ้าพ่อเขาใหญ่ จากท่านเจ้าคุณธงชัย
กรมคุมประพฤติ สรุปคดีเมาแล้วขับช่วงสงกรานต์ 5 วันแรก 3,973 คดี ลดลงจากปีก่อน 32.3%
“นายกฯเศรษฐา” เข้าพบ “ทักษิณ” รดน้ำขอพรเทศกาลสงกรานต์
ตำรวจเร่งล่าตัวโจ๋ ชักปืน 2 กระบอกขู่คู่อริ ท่ามกลาง นทท. เล่นสงกรานต์นับพันคน
"นิพิฏฐ์" แนะกฎทางธรรมสะกิดสติ "หลวงพ่อพยอม" ให้ความเห็นการเมืองกรณี "ผู้ป่วยทิพย์" อย่าก้าวล้ำทางโลก
"พท." ไร้ปัญหาปรับครม. "วิสุทธิ์" ยันพบ "ทักษิณ" ไร้คุยการเมือง เผย "รมต." พ้นตำแหน่งเป็นธรรมดาของการเมือง
"สันติอโศก" แจ้งพิธีฌาปนกิจสังขาร "สมณะโพธิรักษ์" เย็นนี้
ราคาทองเช้านี้ ทำนิวไฮ พุ่งแรง 600 บาท ทองรูปพรรณวิ่งทะลุ 42,000 บาท
ตร.เร่งล่าตัว โจ๋ชักปืนขู่อริกลางงานสงกรานต์พัทยา
"ปิยบุตร" รุกเปลี่ยนปท.ชูธงปฏิวัติสู่เป้าหมายสังคมนิยม ตามแนวคิด "เลนิน-กรัมชี่"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น