No data was found

แฉกล้องวงจรปิดป้อมยามตำรวจ 2 จุดพร้อมใจเสีย ส่งผลคดีเผารถแบคโฮ “ผู้ใหญ่เด่น”ไร้หลักฐาน

กดติดตาม TOP NEWS

แฉกล้องวงจรปิดป้อมยามตำรวจ 2 จุดพร้อมใจเสีย ส่งผลคดีเผารถแบ็กโฮ “ผู้ใหญ่เด่น”ไร้หลักฐาน

จากกรณีที่นายกำธร กำราญศึก หรือผู้ใหญ่เด่น” อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ลานสกา อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 2 ต.ลานสกา อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้ร้องเรียนศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าถูกกลุ่มคนร้ายลอบเผารถแบคโฮขนาด 75 แรงม้า (ขนาดกลาง) เพิ่งซื้อแค่ไม่ถึง 1 เดือนของตนเสียหายไปจำนวน 1 คันมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท หลังจากได้รับการว่าจ้างจากวัดเจดีย์ให้ไปตักทรายที่ท่าน้ำของวัดนำมาถมปรับสภาพพื้นที่บริเวณวัดเจดีย์ และจอดทิ้งไว้ใกล้ลำคลองวัดเจดีย์ ซึ่งอยู่ด้านหลังวัดเจดีย์ หมู่ 1 ต.ลานสกา โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มอิทธิพลเถื่อนในพื้นที่ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 17 ม.ค. 2565 ที่ผ่านมา แต่คดีไม่คืบหน้าใด ๆ ล่สุดทาง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว. นครศรีธรรมราช รับปากจะเร่งรัดคดีติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่วด่วน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


วันที่ 23 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งในพื้นที่และประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก เนื่องจาก อ.ลานสกา เป็นอำเภอที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว เป็นแหล่งที่มีอากาศดีที่สุดในเมืองไทย โดยเฉพาะหมู่บ้านคีรีวง แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศฯ และวิถีชุมชนระดับโลกและล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2564 นายพิพัฒน์ รัฐกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการจุดเช็คอินเขาช้างสี ตำบลลานสกา อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่ใกล้กับพื้นที่เกิดเหตุเผารถแบคโฮของนายนายกำธร กำราญศึก หรือ ผู้ใหญ่เด่น ไม่กี่กิโลเมตร ซึ่ง “เขาช้างสี” เป็น 1 ใน 11 จุดเช็คอินทั่วประเทศ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนนพื้นที่ โดยมีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานถึงสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช มีจํานวนผู้มาเยี่ยมเยือน ทั้งสิ้น 648,582 คน ซึ่งจัดอยู่ในลำดับที่ 15 ของประเทศ และเป็นอันดับที่ 2 ของภาคใต้ รองจากจังหวัดภูเก็ต สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวมูลค่า 2,298 ล้านบาท


ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นคนหนึ่งใน อ.ลานสกา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุกลางดึกคืนวันที่ 17 ม.ค. 2565 ในเช้าของวันที่ 18 ม.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบเก็บรายละเอียดในที่เกิดเหตุ ได้มีประชาชนทั้งในและต่างพื้นที่ที่ทราบข่าวนับพันคนต่างให้ความสนใจ เนื่องจากไม่เคยเกิดคดีอาชญากรรมในลักษณะนี้ในพื้นที่มาก่อน โดยเฉพาะผู้เสียบหายเป็นผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.ลานสกา อ.ลานสกา ประชาชนจึงแห่เดินทางมาดูสถานที่เกิดเหตุ จนแน่นพื้นที่เกิดเหตุยิ่งกว่าชมคอนเสิร์ตเสียอีก พบว่าริมถนนใหญ่ปากทางเข้าจุดเกิดเหตุมีป้อมยามตำรวจตั้งอยู่ มีกล้องวงจรปิด จะสามารถจับภาพการเข้าออกในจุดเกิดเหตุได้อย่างชัดเจนแน่นอน เพราะจุดพื้นที่เกิดเหตุเป็นชนบทประกอบกับเป็นในช่วงกลางคืนระหว่าง 21.00-22.00 น. ไม่ได้มีผู้คนพลุกพล่านจึงต่างเชื่อว่ากล้องวงวจรปิดจะจับภาพคนร้ายหรือผู้ต้องสงสัยได้ ทำให้ตำรวจสามารถสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้อย่างไม่ยากเย็น  “แต่ขณะนี้มาทราบว่าการสอบสวนสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจประสบปัญหาและอุปสรรคเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยาม อ้างว่ากล้องวงจรปิดเสียพอดี ไม่สามารถจับภาพคนรายหรือผู้ต้องสงสัยที่เข้าไปในพื้นที่ได้ นอกจากนี้เมื่อตรวจกล้องวงจรปิดอีกตัวหนึ่งในอยู่ห่างออกไปก็พบว่ากล้องเสียเช่นเดียวกัน มันเป็นไปได้อย่างไร การติดกตั้งกล่องวงจรปิดมีวัตถุประสงค์ในการควบคุมป้องกันเหตุร้ายหรือการก่อคดีอาชญากรรมในพื้นที่ หากกล้องเสียมาก่อนหน้านี้ทำไม่ตำรวจที่รับผิดชอบไม่แจ้งผู้บังคับบัญชาเพื่อแก้ไข ปรับปรุงซ่อมแซม ปล่อยเอาไว้โดยใช้การไม่ได้ได้อย่างไร ชาวบ้านสวนใหญ่ต่างเคลือบแคลงใจสงสัยในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก จึงขอฝากไปถึง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ให้ความสำคัญในประเด็นนี้และเร่งปรังปรุงซ่อมแซมกล้องวงจรปิดในจุดนี้และทุกจุดที่มีการติดตั้งให้สามารถใช้งานได้ตามปกติด้วย จะได้ไม่มีปัญหาในกรณีเกิดเหตุร้ายแรงขึ้นในแต่ละพื้นที่”


ในขณะที่แกนนำชาวบ้านในพื้นที่คนหนึ่งกล่าวว่า การนำรถแบ็กโฮมาตักทราจากท่าน้ำวัดเจดีย์หมู่ 1 ต.ลานสกา ใส่รถบรรทุก 10 ล้อนำไปถมที่วัดระยะทางประมาณ 1 กม.เศษ พร้อมรถไถเกลี่ยถมที่ให้ได้ระดับ ตามปกติค่าจ้างประมาณรถละ 1,200 บาทขึ้นไป ซึ่งก่อนหน้าที่นายกำธร กำราญศึก หรือผู้ใหญ่เด่น” จะมารับงานตักทรายที่มาถมที่วัดเจดีย์ มีอดีตนักการเมืองท้องถิ่นใน อ.ลานสกา คนหนึ่งมาติดต่อขอรับเหมาจากทางวัด แต่เนื่องจากทางวัดมีงบประมาณไม่เพียงพอจึงยังไม่ตัดสินใจว่าจ้างนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าว จนต่อมาทางวัดได้ติดต่อนายกำธร หรือ “ผู้ใหญ่เด่น”ให้มาช่วยและทางนายกำธร หรือผู้ใหญ่เด่น และทีมงานต้อวงการที่จะทำบุญช่วยวัดจึงตกลงรับงานโดยไม่คิดกำไรใด ๆ จะคิดแค่ค่าน้ำมัน แค่จ้างคนขับรถแบ็กโฮ รถบรรทุก 6 ล้อและรถไถเกรดเกลี่ยดินแค่เที่ยวละ 500 บาทเท่านั้น จึงอาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าวที่คิดว่านายกำธร หรือ “ผู้ใหญ่เด่น”และทีมงานจงใจมารับเหมางานตัดหน้าทำให้ตัวเองสูญเสียผลประโยชน์ จึงแก้แค้นด้วยการบุกเผารถแบ็กโฮของนายกำธร หรือ “ผู้ใหญ่เด่น” ดังกล่าว


นายกำธร กำราญศึก กล่าวว่า ตนยืนยันตนไม่เคยมีปัญหาโกรธแค้นกับใครเป็นการส่วนตัว ตั้งแต่ได้รับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ลานสกา มานาน 9 ปี ตนตั้งใจปฏิบัติหน้าที่เพื่อพื้นที่และช่วยเหลือประชาชนและช่วยเหลือส่วนรวมมาโดยตลอด ส่วนเรื่องการเมืองท้องถิ่นเป็นเรื่องธรรมดาที่จะทำให้ทุกคนมีตวามคิดเห็นเหมือนกันทั้งหมดไม่ได้ จึงมีฝ่ายตรงข้ามที่อาจจะเห็นต่างจากตนและทีมงาน หากเขานำประเรื่องนี้มาเป็นประเด็นและไม่พอใจ โกรธแค้นถึงกับแก้แค้นด้วยการลักลอบเผารถแบคโฮของตนแบบนี้ คนที่คิดแบบนี้มันใช้ไม่ได้ ซึ่งตนรายละเอียดทั้งหมดตนได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนหมดแล้ว ยอมรับว่าเรื่องที่ตนสงสัยมากที่สุดคือกล้องวงวจรปิดที่ป้อมยามตำรวจริมถนนทางเข้าจุดเกิดเหตุ รวมทั้งอีกจุดหนึ่งที่อยู่ห่างออกไปไม่มากนักมันมาพร้อมใจกันเสียใช้การไม่ได้พอดี มันเป็นไปได้อย่างไร จึงขอฝากความหวังไว้ที่ ผกก.สภ.ลานสกา พนักงานสอบสวน ชุดสืบสวนและ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ให้ช่วยติดามจับกุมมือวางเพลงเผารถแบคโฮของตนมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว.

กัญญาณัฐ  เพ็ญสวัสดิ์/ จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอชลน่าน" ยันคุม "โควิด" ได้ วอนปชช. อย่าตื่นตระหนก
รู้จัก "จิราพร" ว่าที่รมต.ป้ายแดง โควต้าเพื่อไทย DNA สินธุไพร ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย ว่าที่รัฐมนตรี ครม.ใหม่ จบดีกรีมหาลัยดังระดับโลก
"สันติสุข" ถามตรงจำเป็นไหม? ใช้เงินหมื่นล้าน ทำ 3 ครั้ง ประชามติแก้รัฐธรรมนูญ
ตร.บุกรวบ "คนขับรถ" ให้ชาวญี่ปุ่น คดีฆ่าหั่นศพยัดถุงดำทิ้งบ่อน้ำ
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 2 ภาคพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัดเตรียมรับมือ ร้อนสุด 43 องศา
"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น