No data was found

ยะลา เร่งปูพรมคัดหาเชิงรุก หลังพบผู้ติดเชื้อเสียชีวิตในพื้นที่

กดติดตาม TOP NEWS

จนท.ปูพรมตรวจค้นหาผู้ป่วยโควิดเชิงรุก ในพื้นที่ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา หลังมีการพบผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตในพื้นที่

 

 

กรณีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอยะหา จ.ยะลา มีการรณรงค์ป้องกันการแพร่กระจายโรคไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง จนเมื่อวันที่ 25 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่พบผู้ป่วยโควิด-19 สามี – ภรรยา นักธุรกิจปั๊มน้ำมัน โดยอาศัยอยู่ในพื้นที่ บ้านกำปงโฮ หมู่ที่ 4 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งผู้เป็นสามี ได้เดินทางกลับจากพื้นที่ จ.นราธิวาส และได้นำเชื้อมาแพร่ให้กับภรรยาที่มีโรคประจำตัว จนทั้งคู่ต้องได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพยุพราชยะหา จ.ยะลา และภรรยา วัย 51 ปี ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา และได้ทำพิธีฝังศพผู้เสียชีวิตที่กุโบร์ (สุสานลางา) หมู่ที่ 2 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา

ล่าสุดวันนี้ (28 พ.ค.64) เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโรงเรียนบ้านบาโงยซิแน ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา เจ้าหน้าจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอยะหาและโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา จ.ยะลา ได้เร่งทำ Active Case Finding หรือ การค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในชุมชน เพื่อทำการค้นหาและคัดกรองประชาชนกลุ่มเสี่ยงและผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน พื้นที่ ต.บาโงยซิแน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตไปแล้ว จำนวน 1 รายในพื้นที่ของหมู่ที่ 4 บ้านกำปงโฮ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา

 

นายอาแซ กาเซ็ง สาธารณสุขอำเภอยะหา จ.ยะลา เปิดเผยว่า หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ก็ได้สั่งการทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ไปค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดไปแล้วเมื่อวันที่ 26 พ.ค.64 ที่ผ่านมาตรวจเชิงรุกไปกว่า 26 ราย และเมื่อวานนี้ก็ขยายผลคัดกรองอีกประมาณ 16 ราย และในจำนวนดังกล่าวก็มีผู้ที่มีความเสี่ยงและมีความเป็นไปได้ว่าจะมีเชื้ออยู่ จนกระทั่งวันนี้มีกลุ่มเป้าหมายจำนวนทั้งสิ้น 95 รายใน 4 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ที่ 2 จำนวน 3 ราย หมู่ที่ 3 จำนวน 39 ราย หมู่ที่ 4 จำนวน 52 ราย และหมู่ที่ 6 จำนวน 1 ราย

สำหรับการเปิดปฏิบัติการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อจะเร่งค้นหาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แตกวงให้กว้างมากที่สุดเนื่องจากเชื้อกระจายไปได้เร็ว ทั้งนี้ยืนยันว่า ณ ปัจจุบันการแพร่ระบาดยังอยู่ภายในตำบลบาโงยซิแนเท่านั้น และยังไม่มีรายงานการแพร่กระจายไปยังตำบลอื่นแต่อย่างใด แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่าได้ประมาท ช่วงนี้หากงดการเดินทางได้ขอให้งดก่อนเพื่อไม่ให้การแพร่เชื้อขยายวงกว้างออกไปในพื้นที่อื่นๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น