No data was found

ตรัง ฉก.ผู้ว่าเมืองตรัง บุกจับร้านอาหารลอบขายเหล้า

กดติดตาม TOP NEWS

ฉก.ผู้ว่าฯ บุกจับร้านอาหารลอบขายเหล้า พบต่างงัดกลยุทธ์สารพัดตบตาเจ้าหน้าที่

วันที่ 23 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 22 ม.ค.  ที่ผ่านมา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง ได้สั่งการให้นายณหทัย สุนทรนนท์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเมืองตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ประมาณ 10 นาย เข้าบุกจับร้านเพลิน ภายในตลาดชินตา หมู่ 3 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง หลังรับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบจำหน่ายแอลกอฮอล์ และมีการปล่อยให้ลูกค้าเต้น ทั้งที่ไม่ได้ขออนุญาตเปิดเป็นสถานบริการ ก่อนจะนำกำลังทั้ง รถยนต์กระบะ และรถ จยย.เข้าบุกตรวจค้น ปรากฏว่าพบมีลูกค้าชายหญิงกำลังนั่งดื่มแอลกอฮอล์อยู่ทั้งหมด 12 โต๊ะ และมีการเล่นดนตรีสดและทางร้านปล่อยให้มีการเต้นอย่างสนุกเพลิดเพลิน ก่อนจะพบว่าทางร้านลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ลูกค้าจริง โดยมีการนำสุราใส่ในแก้วทึบ โซดาใส่ในขวดน้ำเปล่าใส และยังคงให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการสั่งน้ำผลไม้ทุกโต๊ะ เพื่อหวังเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนจะควบคุมตัว นายอุดม รัตนมูล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/1 ถนนพระงาม ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าของร้าน

โดยกล่าวหาว่า 1. ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดตรัง ที่ 42/2565 ลงวันที่ 6 มกราคม 2566 เรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดตรัง ตามข้อ 2 (1) ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน 2. ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ. 2509 3. ฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มาตรา 52 4. ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ฉบับที่ 37 นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง ดำเนินคดี พร้อมกันนั้นได้เชิญลูกค้าทั้ง 12 โต๊ะมาเป็นพยานเพื่อประกอบในบันทึกจับกุม


นายณหทัย สุนทรนนท์ หรือปลัดมด ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ขณะนี้ทางคำสั่ง จ.ตรัง ห้ามไม่ให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน โดยทางเรามีทีมประกอบด้วย ปกครอง ตำรวจ และสาธารณสุข ออกไปแจ้งเตือนร้านอาหารทุกร้านที่เปิดให้บริการว่าอย่าให้มีการฝ่าฝืนโดยเด็ดขาด จำนวนหลายครั้ง เนื่องจากเป็นนโยบายของ ผู้ว่าฯ และนายอำเภอสั่งการมาอย่างเด็ดขาดในเรื่องของการห้ามมีการฝ่าฝืนปล่อยให้มีการจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายใน จ.ตรังยังคงมีผู้ติดเชื้ออยู่ โดยหากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด เช่นคืนนี้ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา คือ ผู้ว่าฯ และนายอำเภอ ให้ไปตรวจสอบร้านเพลิน ตามที่มีการร้องเรียน


นายณหทัย กล่าวอีกว่า หลังจากที่เรามีการจับกุมอย่างต่อเนื่องทำให้ร้านอาหารต่างๆได้หาวิธีเพื่อที่จะตบตาเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา โดยทางร้านก็ต่างรู้ดีว่า จ.ตรังมีมาตรการในการป้องกันโควิด-19 และห้ามไม่ให้มีการดื่มและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน แต่หากดื่มที่บ้านก็สามารถทำได้ตามปกติ ทำให้ทางร้านต่างใช้กลยุทธิ์ วิธีการนำสุราใส่ในแก้วทึบ ขวดน้ำอัดลม เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ยังไงก็ไม่พ้นมือของประชาชนที่แจ้งข่าวช่วยเป็นเบาะแสให้กับทางเจ้าหน้าที่  ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มาจนถึงปัจจุบัน ยังคงมีร้านอาหารจำนวนมากลอบขายสุราและปล่อยให้กินในร้าน รวมทั้งยังปล่อยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ ทำให้ช่วงเดือน ม.ค.65 นี้ ทางปกครองได้จับกุมร้านที่ลักลอบไปแล้วกว่า 4 ร้าน ปรากฏว่า 1 ใน 4 ร้านที่จับกุมกลับมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่อีกด้วย และยังคงมีการลักลอบอยู่อย่างตลอดโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใด.

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม /จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น