No data was found

“หมอเหรียญทอง” เคลียร์ชัด ไม่เคยรังเกียจ หลังลือมั่วไม่รับนักโทษป่วย!

กดติดตาม TOP NEWS

นพ.เหรียญทอง เคลียร์ รพ. มงกุฎวัฒนะรับนักโทษวิกฤตเข้ารักษามากว่า 4 ปี ไม่เคยรังเกียจ แบ่งแยกหรือปฎิเสธนักโทษแต่อย่างใด

วันที่ 28 พ.ค. 64 พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.สนามพลังแผ่นดิน โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า มีการเข้าใจผิดว่าตนรังเกียจนักโทษจึงไม่รับการส่งต่อนักโทษที่ป่วยด้วยโควิด-19 มายัง รพ.สนามพลังแผ่นดิน ขอเรียนให้ทราบว่าตนอนุมัติและสั่งการให้ รพ.มงกุฎวัฒนะรับการส่งต่อนักโทษที่ป่วยด้วยกรณีฉุกเฉินที่เป็นกรณีวิกฤตที่คุกคามต่อชีวิตนักโทษและเป็นกรณีที่เกินขีดความสามารถของ รพ.เรือนจำ กรมราชทัณฑ์ ที่ไม่สามารถส่งตัวไปยัง รพ.ตำรวจ ได้ตามสายการส่งต่อนักโทษ

ทั้งนี้ตนสั่งการให้รพ.มงกุฎวัฒนะรับตัวนักโทษที่เสี่ยงต่อการเสียชีวิตมาทำการผ่าตัดหรือรักษาฉุกเฉิน เช่น กรณีศัลยกรรมฉุกเฉิน ฯลฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 จวบจน พ.ศ.2562 ก่อนสถานการณ์โควิด-19 มานานกว่า 4 ปีแล้ว โดยเมื่อนักโทษเหล่านี้พ้นขีดอันตรายแล้ว รพ.เรือนจำ กรมราชทัณฑ์ ก็จะรับตัวกลับไปทำการรักษาต่อใน รพ.เรือนจำ กรมราชทัณฑ์ อย่างทันที หากไม่เชื่อสามารถสอบถามได้จาก นพ.วีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งในปี พ.ศ.2558 ท่านเป็น ผอ.รพ.เรือนจำ กรมราชทัณฑ์ ดูก็ได้

พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวอีกว่า ตนเคยโพสต์ข้อความที่มีสาระว่า ถึงแม้จะเป็นนักโทษบนแผ่นดินแห่งราชอาณาจักรนี้ แต่เขาเหล่านั้นก็ได้รับผิดตามกระบวนการยุติธรรมแล้ว ดังนั้นชีวิตนักโทษที่ยังดำรงอยู่บนแผ่นดินแห่งราชอาณาจักร ภายใต้ร่มพระบารมีแห่งองค์พระมหากษัตริย์เจ้า รพ.มงกุฎวัฒนะก็จะทำหน้าที่รักษาชีวิตเท่าที่จะพึงกระทำได้โดยไม่แบ่งแยกว่าเขาเหล่านั้นจะเป็นนักโทษหรือไม่ ดังนั้น รพ.สนามพลังแผ่นดินก็จะรับการส่งต่อนักโทษที่อาการวิกฤตเกินขีดความสามารถของ รพ.เรือนจำ กรมราชทัณฑ์ ซึ่งนักโทษที่อาการวิกฤตเหล่านี้ไม่สามารถหลบหนีออกจาก รพ.สนามพลังแผ่นดินได้ ทุกรายต้องอยู่ใน ไอ ซี ยู สนาม ไม่สามารถลุกขึ้นจากเตียงได้

ดังนั้นจึงไม่ต้องวิตกว่านักโทษที่ป่วยด้วยโควิด-19 ที่ รพ.สนามพลังแผ่นดิน นั้นจะหนีคุก และถ้า รพ.สนามพลังแผ่นดิน รักษาจนรอดชีวิตแล้ว ก็จะส่งตัวกลับ รพ.เรือนจำดังที่เคยปฏิบัติอย่างเป็นประจำในทันที ส่วนนักโทษที่ป่วยโควิด-19 อาการไม่วิกฤตจะอยู่ใน รพ.สนามเรือนจำ อยู่แล้ว รพ.สนามพลังแผ่นดินเพื่อพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีโดยไม่แบ่งแยกชีวิต ได้โปรดเข้าใจอย่างถูกต้องว่าตนไม่เคยรังเกียจนักโทษ แต่รังเกียจอริราชศัตรูเท่านั้น และถึงแม้จะพูดว่า “ผมไม่รักษาควายในร่างคน” แต่ก็ไม่เคยปฏิเสธการรักษาใครตามที่พูดเลยแม้แต่คนเดียว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 2 ภาคพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัดเตรียมรับมือ ร้อนสุด 43 องศา
"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น