No data was found

ยอดติดเชื้อ-เสียชีวิตทั่วโลกเพิ่มขึ้น แต่สัญญาณการระบาดเริ่มชะลอตัว

กดติดตาม TOP NEWS

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เฉลี่ยต่อวันทะลุ 3 ล้านคนทั่วโลกในสัปดาห์นี้ ขณะที่ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน

จากข้อมูลของ AFP รายงานว่า จำนวนผู้ป่วยรายวันในสัปดาห์นี้จนถึงวันพฤหัสบดี เฉลี่ยพุ่งขึ้นทำสถิติที่ 3.1 ล้านคน เพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ยังจัดว่าต่ำกว่าช่วงที่สายพันธุ์โอมิครอนเริ่มระบาดใหม่ๆ ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันนั้น ยังนับว่าเป็นเพียงส่วนน้อยนิดของจำนวนผู้ติดเชื้อจริง เนื่องจากแนวทางปฏิบัติในการนับและระดับการทดสอบในแต่ละประเทศมีความแตกต่างกัน

อัตราการติดเชื้อใหม่ที่เพิ่มขึ้นหลักๆของสัปดาห์นี้ อยู่ที่แถบเอเชียโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอินเดีย โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้น 57 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เขตละตินอเมริกา-แคริบเบียนเพิ่มขึ้น 36 เปอร์เซ็นต์ และที่ตะวันออกกลางเพิ่มขึ้น 32 เปอร์เซ็นต์ สำหรับฝรั่งเศสนั้น เพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์

ในส่วนการลดลงของผู้ติดเชื้อใหม่ในสัปดาห์นี้ ที่ไอร์แลนด์ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงมากที่สุดถึง 56 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วยนามิเบียลดลง 51 เปอร์เซ็นต์ ไซปรัส 35 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่สหราชอาณาจักรและกรีซ พบผู้ติดเชื้อน้อยลง 32 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่สหรัฐและแคนาดานั้น ลดลงไป 6 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ดี เมื่อพิจารณาแบบรายคน ประเทศที่มีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่มากที่สุดในสัปดาห์นี้ยังคงเป็นเดนมาร์ก โดยมีผู้ป่วย 3,826 รายต่อประชากร 100,000 คน ตามมาด้วยอิสราเอล 3,589 รายต่อประชากร 100,000 คน,  ฝรั่งเศส 3,496 รายต่อประชากร 100,000 คน, โปรตุเกส 2,796 รายต่อประชากร 100,000 คน,  และสโลวีเนีย 2,733 รายต่อประชากร 100,000 คน

ด้านจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ก็เพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยเพิ่มขึ้น 9 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า เฉลี่ยมีผู้เสียชีวิตทั่วโลก 7,526 รายต่อวัน โดยเยอะที่สุดคือที่สหรัฐ ที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดที่ 1,969 รายต่อวัน รองลงมาคือรัสเซีย 698 รายต่อวัน และอินเดีย 380 รายต่อวัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มาหล่อเลย! "ปิยบุตร" แนะรัฐบาล 2 วิธีทำรธน.ใหม่ไม่แตะหมวด 1 และ 2 โดยไม่เสี่ยงทำประชามติสูญเปล่า
รัฐบาลแนะ ลูกหนี้ "กยศ." ถูกดำเนินคดี รีบเข้าเจรจา ปรับโครงสร้าง ขยายเวลาชำระ
ชัวร์! “พิชัย” รัฐมนตรีป้ายแดง "ขุนคลัง1" ย่องเข้าทำเนียบฯพบ "นายกฯ" กรอกข้อมูลคุณสมบัติรัฐมนตรี
ถอดทุกคำพูด "เช็ค สุทธิพงษ์" เปิดใจเล่าได้สัมผัส "พีระพันธุ์" ยอมรับประทับใจการทำงานมาก
ระทึกอีกแล้ว "สารเคมี" รั่วไหล ควันขาวลอยโขมงทั่วโรงงาน ย่านพระรามที่ 2 เจ้าหน้าที่เร่งระดมระงับเหตุวุ่น
อีกแล้ว 2 ฝรั่งคู่รักเล่นสยิวในทะเล หน้าหาด "เกาะพีพี" ไม่แคร์สายตาผู้คน
โซเชียลวิจารณ์หนัก "ทีมเชื่อมจิต" ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ "น้องไนซ์" จี้ปฏิรูปวงการ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น