อุตสาหกรรมอี-คอมเมิร์สหรือการทำธุรกิจออนไลน์ มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในพื้นที่ชนบทของจีน ประจวบกับประชาชนในชนบทมีรายได้มากขึ้น ทำให้ธุรกิจนี้เฟื่องฟูอย่างรวดเร็ว เช่นที่โกดังสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่งของจีน พนักงานกำลังลำเลียงผักสดและผลไม้ที่ลูกค้าสั่งซื้อออนไลน์ ใส่รถบรรรทุก เพื่อนำไปส่งยังจุดรับสินค้าในหมู่บ้านต่างๆในชนบท
พนักงานส่งสินค้ารายหนึ่งกล่าวว่า แต่ก่อนเขาส่งสินค้าวันละ 30 กล่องไปยัง 50 ครัวเรือนใน 6-7 หมู่บ้าน แต่ขณะนี้ต้องส่งวันละ 50-60 กล่อง ไปยังจุดรับสินค้า 30 จุดทุกๆวัน และจำนวนเงินที่สั่งซื้อก็เพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน และสินค้าที่สั่งซื้อก็เปลี่ยนไปจากเดิม จากที่เคยสั่งซื้อสินค้าพื้นฐานเช่น น้ำมัน แอลกอฮอลล์ และเครื่องดื่ม แต่ตอนนี้ก็มีเพิ่มเป็นพวกผักผลไม้ที่หาซื้อไม่ได้ในพื้นที่ เช่น มะม่วงจากเกาะไห่หนาน เป็นต้น