No data was found

ชุดตรวจโควิดขายดีในอินเดีย เหตุผู้คนวิตกโรคระบาด

กดติดตาม TOP NEWS

ยอดขายชุดตรวจโควิด-19 ในอินเดีย เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้คนหวั่นวิตกกับการระบาด กระตุ้นทางการอินเดีย ต้องบังคับใช้กฎการขายที่เข้มงวดยิ่งขึ้น

ชรีคานท์ ปาวาร์ หัวหน้าแผนกซีรัมวิทยาของมายแล็บ ดิสคัฟเวอรี่ โซลูชั่นส์ ผู้ผลิตชุดตรวจโควิด-19 ในท้องถิ่นเปิดเผยว่าได้มีการเพิ่มการผลิตในเดือนนี้จากฐานเดิมที่ 200,000 ชุดต่อวัน ขณะนี้ ต้องเพิ่มเป็น 2 ล้านชุดต่อวัน

ซึ่งผู้เชี่ยวชาญก็ได้กล่าวว่า ความต้องการของลูกค้าได้รับแรงหนุนจากราคาของชุดตรวจที่ต่ำลง ซึ่งราคาขายปลีกอยู่ที่ 250 รูปี (หรือประมาณ 110 บาท) รวมถึงผลลัพธ์ที่รวดเร็วใน 15 นาที แทนที่จะต้องรอ 1-2 วันจากการตรวจแบบ PCR

ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา อินเดียบันทึกการติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 1.9 ล้านราย เพิ่มขึ้นกว่า 57 เปอร์เซ็นต์จากสัปดาห์ก่อนหน้า ผู้ผลิตชุดตรวจโควิดและตามร้านขายยาต่างรายงานถึงความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองใหญ่ๆ

ด้าน มุมไบ เมืองที่มีประชากรกว่า 20 ล้านคน ได้มีการกำหนดกฎการรายงานใหม่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จากที่เคยให้มีการทดสอบเฉพาะกับผู้ที่แสดงอาการหลังจากสัมผัสกับผู้ติดเชื้อเท่านั้น  เนื่องจากมุมไบ กำลังอยู่ในช่วงจับตาดูการติดต่อที่ไม่แสดงอาการด้วยเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ มีประชาชนกว่า 125,000 คน ได้เปิดเผยผลการตรวจของตนเองกับทางการแล้ว นอกจากนี้ ทางผู้ค้าทั้งหลาย ก็ควรรายงานถึงยอดการขายชุดตรวจอย่างละเอียดเช่นกัน

สุเรช คาคานี กรรมาธิการเทศบาลของเมืองมุมไบ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว AFP ว่า มุมไบเป็นหนึ่งในเมืองที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในโลก ดังนั้น หากมีเพียงคนเดียวที่ติดเชื้อ เขาอาจแพร่เชื้อให้คนไปได้อีก 20-30 คนในเวลาอันรวดเร็ว ดังนั้น แม้ว่าจะไม่มีการแสดงอาการใดออกมา แต่พวกเขาก็ควรจะถูกแยกตัวออกมา เพื่อทำการตรวจสอบถึงการแพร่ระบาดเพิ่มเติมได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น