No data was found

พ่อเมืองแปดริ้วลงพื้นที่ตรวจตลาด(มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อเมืองแปดริ้ว ตรวจราคาสินค้าอุปโภคบริโภค และเนื้อสัตว์ช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีน ย้ำหากพบเห็นมีการกักตุนสินค้า หรือจำหน่ายสินค้าราคาที่ไม่เป็นธรรม แจ้งที่สายด่วนแปดริ้วไม่ทิ้งกัน


วันที่ 21 ม.ค. 65 ที่ตลาดบ่อบัว อ.เมืองฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พาณิชย์จังหวัด สาธารณสุขจังหวัด ฝ่ายปกครอง  ตำรวจภูธรอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เดินทางไปสำรวจราคาสินค้าอุปโภค บริโภค และโดยเฉพาะเนื้อสุกร ซึ่งพบว่าพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ติดป้ายแสดงราคาสินค้า โดยเฉพาะช่วงนี้ใกล้เทศกาลตรุษจีน ทั้งราคาผัก ผลไม้ เนื้อไก่ เนื้อหมู หัวหมู ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งสำหรับประกอบพิธีไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ไม่มีการกักตุนสินค้า ราคาสินค้าเป็นไปตามกลไกตลาด ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ

ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา ได้แนะนำก่อนซื้อสินค้าเพื่อการบริโภค ควรดูด้วยว่าร้านมีป้ายปศุสัตว์ O.K. ด้วย เพราะป้ายนี้คือมาตรฐานเนื้อสัตว์ที่มีความปลอดภัย น.ส. แอนด์ อาศัยอยู่ในตัวเมืองฉะเชิงเทรา มีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว ได้กล่าวว่าช่วงนี้สินค้าราคามีขึ้นมีลงบ้าง โดยเฉพาะเนื้อหมู แต่การเลือกซื้อต้องดูด้วยว่าร้านขายหมูมีมาตรฐานด้วยจึงตัดสินใจซื้อ

จากนั้นคณะ ได้เดินทางไปที่ตลาดทรัพย์สินฯ ซึ่งตั้งอยู่ในตัวเมืองฉะเชิงเทรา พบว่าพ่อค้าแม่ค้า ติดป้ายราคาสินค้า เกือบทุกร้าน ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา ได้แจกหน้ากากอนามัย แก่บรรดาพ่อค้าแม่ค้า เพื่อขอความร่วมมือให้ทุกคนดูแลตัวเองและครอบครัวให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด – 19 และฝากมายังชาวฉะเชิงเทรา หากพบเห็นว่ามีร้านใดมีการจำหน่ายสินค้าที่ผิดปกติ หรือมีการกักตุน สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วนแปดริ้วไม่ทิ้งกัน 038-512-222

ภาพ/ข่าว สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น