No data was found

ระทึก! ตร.สุรินทร์ ซ้อมแผนปล้นร้านทองเหมือนจริง ทำเอาชาวบ้านแตกตื่นนึกว่าเรื่องจริง

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ ตำรวจบัวเชด ซ้อมแผนปล้นร้านทอง เหมือนจริง ทำเอาชาวบ้าน มุงดูด้วยความระทึก นึกว่าเหตุการณ์จริง

วันที่ 19 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เฉลิมศักดิ์ ไชยณรงค์ศักดิ์ ผู้กำกับ สภ.บัวเชด  พ.ต.ท.วัชพงษ์ เจริญพร รอง.ผกก.ป. พ.ต.ท.พนัส อระชุม พงส.ผนพ. พ.ต.ท.ณัฐวรรน์ มาลีพันธ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ธีรยุทธ สิงห์ทอง สว.อก. พ.ต.ต.ชรินทร์ เดชฤทธิ์ สว.สส. พ.ต.ต.กมล การถาง สวป.  ร.ต.ท.ธนิตพงษ์ กิตติระวีวัฒน์ รอง สว.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวเชด  ได้ทำการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อป้องกันการปล้นร้านทอง ในเขตอำเภอบัวเชด

โดยการจำลองเหตุการณ์ว่า เวลา 10.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุสื่อสาร 191 สภ.บัวเชด ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกปล้นร้านทอง ในเขตเทศบาลตำบลบัวเชด โดยผู้แจ้งได้ระบุว่า ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนใช้อาวุธปืนแบบลูกโม้จี้ชิงทรัพย์ห้างทองพันชั่งบัวเชด ตั้งอยู่อยู่หมู่ที่ 4  บ้านหมื่นสังข์ ตำบลบัวเชด อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 40,000 บาทและทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง หลังจากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป  ด้วยการขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมุ่งหน้าไปตามเส้นทางสายบัวเชด-บ้านดม หลังจากรับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบัวเชด ได้แจ้งเหตุทางวิทยุสื่อสาร ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งสายตรวจและจราจร ในพื้นที่ เพื่อสกัดจับและออกติดตามคนร้ายอย่างต่อเนื่อง จนกระทั้งสามารถจับคนร้ายได้ที่บริเวณสามแยกหลังโรงเรียนบัวเชดวิทยา โดยมีประชาชนพากันตกอกตกใจมายืนมุงดูเหตุการณ์ ด้วยความระทึกใจ เข้าใจว่าเป็นเหตุการณ์ ปล้นนร้านทองจริง เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ยังมีรถอาสากู้ภัย เข้าร่วมในการซ้อมแผนในครั้งนี้อย่างสมจริงทุกขั้นตอน เมื่อชาวบ้านทราบว่าเป็นวักซ้อมแผนจำลองเหตุการปล้นร้านทองของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวเชด เพื่อเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ต่างก็พากันสบายใจ

ด้าน พ.ต.อ.เฉลิมศักดิ์ ไชยณรงค์ศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบัวเชด กล่าวว่า กับผู้สื่อข่าวว่า ด้วยปรากฏว่าในปัจจุบันมักจะมีเหตุร้ายคือการปล้นธนาคาร ร้านทอง ปั๊มน้ำมัน และร้านค้าที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งการจี้ชิงทรัพย์บ่อยครั้งทั้งในเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัด การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุร้ายในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย และผลจากการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ก็ออกมาเป็นที่เรียบร้อยบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือในการซักซ้อมแผนในครั้งนี้.

 

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวจังหวัดสุรินทร์
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือข่ายภาคปชช.จังหวัดเพชรบุรี ร่วมมือกรมอุทยานฯ เตรียม “ย้ายลิงเขาวัง” รอบ 2 นำร่องแก้ปัญหาลิงล้นเมือง
ทัพ 'ทุเรียนไทย' เร่งบุกตลาดจีน ปลุกกระแสผู้บริโภคแห่ซื้อ
"บิ๊กโจ๊ก" เชื่อนายกฯ ถูกหลอกเซ็นสั่งย้าย มั่นใจเอาผิดพงส.คดีฟอกเงินเว็บพนัน
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม.แบน TikTok แล้ว
"พล.ต.อ.ธนา" เมิน "บิ๊กโจ๊ก" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด ยันทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ตามขั้นตอนกม.
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม. 95 พันล้านเหรียญช่วยยูเครน-อิสราเอล
"เผ่าภูมิ" ย้ำยังไม่ได้สัญญาณจาก “นายกฯ” นั่งรมต. หลังลือสะพัดกรอกประวัติแล้ว
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" มอบ "รถเข็นวีลแชร์" ให้สำนักงานจัดหางาน จว.นนทบุรี เติมกำลังใจผู้สูงอายุ-ผู้พิการ-ผู้ยากไร้
"รอง ผกก." แฝงตัวบวชเป็นพระ รวบมารศาสนา มั่วสุมยาในวัดดัง ขยายผลจับตัวเป้งอีก 2 ราย
ตร.ลงสำรวจโกดังเฟอร์นิเจอร์ หาเบาะแสเพิ่มปม "ฆ่าหั่นศพ" ย่านบางบัวทอง เร่งสอบคลี่คลายคดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น