No data was found

จัดระเบียบสายสื่อสารพร้อมปรับปรุงระบบไฟฟ้า

กดติดตาม TOP NEWS

จ.ตราดจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า พร้อมปรับปรุงระบบไฟฟ้าลงดินเฟส 2 โดยเลือกถนนรอบสนามหลวง หน้าศาลากลางตราด

จ.ตราด/ นายชำนาญวิทย์  เตรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด  เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมงานจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า ปี 2565 ครั้งที่ 1 ซึ่งจังหวัดตราด ที่ สำนักงานจังหวัดตราด จัดขึ้นโดยและมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) เทศบาลเมืองตราด เข้าร่วมที่ เพื่อแก้ไขเรื่อง จัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า ปี 2565 เนื่องจากที่ผ่านมา ยังมีปัญหาในเรื่องสายสื่อสารทั้งของภาครัฐและเอกชนเข้ามาใช้จำนวนมากและเกิดความไม่เป็นระเบียบและภูมิทัศน์ไม่น่ามอง ซึ่งที่ผ่านมาในปี 2564 ได้มีการดำเนินการไปแล้วระดับหนึ่ง ซึ่งผลการดำเนินงานจัดระเบียบสายโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดตราดที่ผ่านมาได้สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับพื้นที่ในเทศบาลเมืองตราดได้ดีมากขึ้น

นายชำนาญวิทย์ กล่าวว่า ในที่ประชุมยังได้มีการนำเสนอความคืบหน้าในการดำเนิน การปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดินในจังหวัดตราด โดยในเฟสที่ 1 กระทรวงมหาดไทยได้รับการประสานความร่วมมือจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน เพื่อสนับสนุนโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” ของจังหวัดตราด (ถนนสายสวนรุกขชาติจังหวัดตราด) ปัจจุบันมีความคืบหน้าแล้วประมาณร้อยละ 80  ในส่วนของการดำเนินการในเฟสที่ 2 ทางผู้แทนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแจ้งว่า ได้มีการเลือกดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน  บริเวณถนนโดยรอบสนามหลวงตราด (สนามหน้าศาลากลางจังหวัดตราด) จนถึงศาลาประชาคมจังหวัดตราด ระยะทางประมาณ 1.32 กิโลเมตร ซึ่งตามแผนงานจะมีการดำเนินการในระหว่างปี พ.ศ. 2566 -2567

ทั้งนี้ผู้แทนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยังได้แจ้งว่า การดำเนินการนำระบบสายไฟฟ้า ลงใต้ดินใช้ประมาณดำเนินการ เฉลี่ยกิโลเมตรละประมาณ 15 ล้านบาท ต่อ 1 วงจร   โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถดำเนินการร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยสนับสนุนงบประมาณสมทบอีกประมาณร้อยละ 40 อย่างไรก็ตามการประชุมครั้งนี้ได้มีการนำเสนอถนนที่น่าจะนำระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดิน คือ ถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าเมืองตราด และถนนหลักเมือง  เนื่องจากเป็นพื้นที่ย่านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในเขตเมืองตราด

ด้านนายลือพงษ์ หงส์ศิริธรรม ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจ.ตราด เปิดเผยว่า การดำเนินการนำไฟฟ้าลงใต้ดินในเฟสแรกที่ถนนเฉลิมพระเกียรติ ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 ส่วนที่ยังไม่สามารถเปิดจ่ายไฟฟ้าให้ได้นั้น ต้องรอการนำสายสื่อสารจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนนำออกก่อนจึงสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้ ส่วนเฟส 2 นั้น จะดำเนินการที่ถนนรองสนามหลวง หน้าศาลากลางจ.ตราด ซึ่งมีการตั้งแผนการดำเนินการไว้เรียบร้อยแล้ว

ภาพ/ข่าว จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น