No data was found

topnews แจ้งจับ อวตารปลอมเพจโพสต์หมิ่นเบื้องสูง

กดติดตาม TOP NEWS

ตัวแทนสำนักข่าว Top New แจ้งความ กระทรวง desและ ปอท.หลังถูกมือดี นำโลโก้สถานีไปโพสต์หมิ่นเบื้องสูง

นายอุดรแสงอรุณ รองบรรณาธิการบริหารสำนักข่าวtop news ร้องทุกข์กล่าวโทษ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.ภายหลัง มือดี นำโลโก้สถานีไปโพสต์หมิ่นเบื้องสูง โพสต์ ข้อความในโลกออนไลน์ ลักษณะเป็นการหมิ่นเบื้องสูง รวมไปถึงหมิ่นประมาทสถานีโทรทัศน์ Top View ที่มีการโพสต์ลง Facebook Fanpage สำนักข่าว Top New ของปลอม เป็นหลักฐาน

นายอุดร รองบรรณาธิการข่าว สำนักข่าวtop news เปิดเผยว่า ตนเองได้รับมอบอำนาจจากผู้บริหาร บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของ ผู้ผลิต ผู้เผยแพร่ เนื้อหา ข่าวสาร สัญลักษณ์ ท็อปนิวส์ (TOPNEWS) ให้มาดำเนินการเอาผิดกับกลุ่มบุคคลที่สร้างกลุ่มเฟซบุ๊ก ชื่อ แฟนข่าวท็อปนิวส์ – TOP NEWS FC มีสมาชิกในกลุ่มกว่า 2 หมื่นคน ได้โพสต์ข้อความ รูปภาพ คลิป ที่บิดเบือน เป็นเท็จ จาบจ้วง หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ และมีคนเข้าไปกดแสดงความคิดเห็นในแต่ละโพสต์ที่หมิ่นเบื้องสูงเป็นจำนวนมาก เผยแพร่เป็นสาธารณะ ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และความผิดตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560

ทำให้บุคคลทั่วไปที่ได้รับทราบข่าวเข้าใจว่า กลุ่มเฟซบุ๊กดังกล่าวนี้ เป็นของสำนักข่าวท็อปนิวส์ จนทำให้สำนักข่าวท็อปนิวส์ได้รับความเสียหาย สร้างความเข้าใจผิดในหมู่ประชาชน ประการสำคัญ ทำให้ สำนักข่าวท็อปนิวส์ ร่วมอยู่ในข่ายกระทำผิดกฎหมาย ทั้งที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกันใดๆทั้งสิ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปอท.ได้รับเรื่องและทำการสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ก่อนหน้าที่จะมาแจ้งความที่ ปอท.นายอุดร ได้ไปยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อรัฐมนตรีกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เพื่อขอให้ดำเนินการปิดกั้นกลุ่มเฟซบุ๊ก และเอาผิดกลุ่มบุคคลที่กระทำและเกี่ยวข้องทั้งหมดตามกฎหมายด้วย มีนายภุชพงค์ โนดไธสง รองปลัดกระทรวง des ซึ่งรองปลัดกระทรวงdes ก็พร้อมให้ความร่วมมือและจะยื่นหนังสือไปยังรัฐมนตรีเพื่อปิดกั้นเพจ Facebook ดังกล่าวต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น