No data was found

มาตามนัด “แอมมี่” ขึ้นศาลคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมเผยความในใจหลังได้รับอิสรภาพ

กดติดตาม TOP NEWS

มาตามนัด "แอมมี่" ขึ้นศาลคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมเผยความในใจมีความสุขครึ่งเดียวหลังได้รับอิสรภาพ

วันที่ 27 พ.ค. 64 นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะ บอททอมบลูส์ แนวร่วมกลุ่มราษฎร ผู้ต้องหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อม น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินัน์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก หลังศาลนัดสอบคำให้การจำเลย คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/64 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ แนวร่วมกลุ่มราษฎร เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินีรัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์, ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 33, 83 ,91, 112, 217 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา(ฉบับที่ 6 )พ.ศ. 2526 มาตรา 4 พ.ร.บ.การกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14

น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินัน์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า วันนี้มาตามการนัดรายงานตัวหลังที่ได้รับการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้ครบการฝังขังที่ครบรอบไปเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2564 แล้วเจ้าพนักงานอัยการก็ได้ยื่นฟ้องแอมมี่เข้ามา วันนี้เลยมารายงานตัวที่เราได้รับการประกันตัวเหมือนเดิม คิดว่าจะมีการนำตัวลงไปที่ห้องเวรชี้ที่ว่าจะอ่านคำฟ้องให้ฟัง เพราะขณะนี้ตัวทนายกับแอมมี่ยังไม่เห็นคำฟ้อง ว่ามีเนื้อหารายละเอียดอะไรบ้าง เบื้องต้นตามหลักทั่วไปก็คือเมื่อมีการอ่านคำร้องให้ฟังศาลจะถามเบื้องต้นว่าจะให้การอย่างไรซึ่งตรงนี้เรายังตอบไม่ได้จะต้องรอดูคำฟ้องก่อนว่ามีเนื้อหาอย่างไร ส่วนรายละเอียดเบื้องต้นจะมีคดีวางเพลิงเผาทรัพย์ และอีกคดีคือมาตรา 112 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย

ด้าน นายไชยอมร แนวร่วมกลุ่มราษฎร เผยว่า หลังจากที่ได้ออกจากเรือนจำก็ได้มีความรู้สึกแฮปปี้มีความสุขกับอิสระที่ได้รับครึ่งหนึ่ง ส่วนที่เหลือที่หายไปนั้นยังอยู่ในเรือนจำเพราะแกนนำคนอื่นยังไม่ได้ถูกประกันตัว ซึ่งพวกเราต้องสู้กันอยู่ ไม่ใช่ระบบกรมราชทัณฑ์ ควรแก้ไขที่โครงสร้างมันบ่งบอกถึงการบริหารประเทศที่แย่ของรัฐบาลยุคนี้ ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น