No data was found

ตำรวจเมืองคอนรวบโจรลักเสาไฟโซล่าเซลล์ 2 ต้นพร้อมของกลางอื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 18 ม.ค. 2565 พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.มงคล ภูริวัฒนกุล รอง สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ในฐานะ หน.สายตรวจ 20 พร้อมด้วย ด.ต.สถิตย์ คงแก้วและ ด.ต.กอเดช ยุทธแสง ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม ออกตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณถนนสายศิรินครอุทิศ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมามีคนร้ายได้ทำการลักเสาไฟฟ้าโซล่าเซลส์ริมถนนสายดังกล่าวในเดือนที่ผ่านมาแล้ว 5 ต้น และเมื่อ ร.ต.อ.มงคลฯ นำกำลังตำรวจออกตรวจถึงบริเวณถนนดังกล่าว ได้มีชายคนหนึ่ง ขับขี่รถ จยย.พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีเทาดำ ทะเบียน ขวด-578 นศ. จอดริมถนนและพบชายคนดังกล่าวกำลังใช้อุปกรณ์ประแจและไขควง ขันถอดน๊อตที่ยึดเสาไฟฟ้าโซล่าเซล 2 ต้นแล้วผลักเสาไฟฟ้าจนล้มลง 2 ต้น เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามจะวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบุกเข้าทำการจับกุมชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้โดยละม่อมพร้อมของกลางจำนวนมาก ประกอบด้วยเสาไฟฟ้าโซล่าเซลส์ พร้อมโคมไฟLED จำนวน 2 ตันยาวต้นละ 3 เมตร น๊อตตัวเมียและตัวผู้รวม 35 ตัว ประแจไขควงและคีมตัดสายไฟและของกลางอื่นอีกจำนวนมาก


จึงควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการสอบสวนทราบชื่อนายสมเกียรติหรือบ่าว ไชยพัฒน์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/1 ซอยอิสลามพัฒนา ถนนรามราชท้ายน้ำ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยนายสมเกียรติ หรือบ่าวผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าได้ลักเสาไฟฟ้าโซล่าเซลส์ 2 ต้น ส่วนอีก 5 ต้นที่หายไปก่อนหน้านี้ตนไม่ได้แป็นคนขโมย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ประโยชน์ในเวลากลางคืน ซึ่งเป็นทรัพย์ของทางราชการ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม นำตัวเข้าห้องควบคุมต่อไป.


กัญญาณัฐ  เพ็ญสวัสดิ์/จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศร้อนกระทบแม่ไก่ออกไข่น้อย ส่งผลราคาขยับตามกลไกตลาด
ซีพีเดินหน้าแพลตฟอร์มแห่งโอกาส สนับสนุนวิสาหกิจชุมชน "ชฎาไท" เปิดช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น
ครม.เห็นชอบ "โคล้านตัว" นำร่องทดลองบางจังหวัด ย้ำรัฐไม่ได้ซื้อแจก
"เพจก้าวไกลฯ" แจ้งคืบหน้า สน.ประชาชื่น ออกหมายเรียก "สส.จิรัฏฐ์" แล้ว
"หนูน้อยชาวลาว" กลับหลวงพระบางแล้ว หลังผ่าตัดหัวใจสำเร็จ ชาวเน็ตแห่ส่งกำลังใจรัวๆ
สั่งปิดชั่วคราว โรงน้ำแข็ง "แอมโมเนีย" รั่ว พบค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน
"เสี่ยเฮ้ง" พร้อมทำงานเพื่อประชาชน รอผลประชุมพรรคเร็ว ๆ นี้ ลุ้นได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีอีกหรือไม่
"ปากีสถาน" อ่วม ฝนถล่มหนัก ดับแล้ว 65 ราย หลังโดนพายุฟ้าผ่า บ้านพังราบ
คืบหน้า จังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงงานน้ำแข็งสารแอมโมเนียรั่ว 3-7 วัน ระบุค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน
อ่านเกมถ่วงเวลาแก้ต่างคดียุบพรรค ฟันธงถึงเดดไลน์ "ก้าวไกล" ไม่ส่งคำชี้แจงต่อศาล "รธน."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น