No data was found

นายกฯ กำชับทุกกระทรวงตั้งทีมแจงเฟคนิวส์

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 25 พ.ค.- นายกรัฐมนตรี สั่งทุกกระทรวง รวบรวมผลการดำเนินงานของรัฐบาลเผยแพร่สร้างการรับรู้ให้ประชาชนอย่างทั่วถึง พร้อมกำชับทุกกระทรวงตั้งทีมชี้แจงเฟคนิวส์ อย่างทันท่วงที ป้องกันประชาชนสับสน ตื่นตระหนก โดยเฉพาะเรื่องโควิค 19

รายงานข่าวจากผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลว่า ช่วงท้ายของการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบ วิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้อ่านรายงานผลการแจ้งความ การดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดการเสนอข่าวอันไม่เป็นความจริง บิดเบือนข่าวสารในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเฟคนิวส์ โควิด-19 ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ซึ่งในรายงานมีกรณีของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ผู้ต้องหาในคดีมาตรา 1 12 รวมอยู่ด้วย

ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) เปิดเผยว่า วันนี้กระทรวงได้รายงานการดำเนินคดีผู้ที่ปล่อยข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์ รวมถึงผู้ที่ทำผิดกฎหมายทางโซเชียลมีเดีย โดยจะมุ่งเน้นผู้ที่มียอดผู้ติดตามจำนวนมากและเล่นพวกตัวใหญ่เป็นหลัก เนื่องจากมีผลต่อความเชื่อมั่นของประชาชน รวมถึงได้รายงานผลการดำเนินงานของกระทรวงดีอีเอส ที่เป็นการพัฒนาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลต่าง ๆ หลายเรื่อง เช่นระบบ e-Service , e-office การเปิดใช้ระบบ คลาวน์กลางภาครัฐ ระบบ 5G รวมถึงศูนย์ดิจิทัลชุมชนและอีกหลายโครงการ ทำเป็นวีดีทัศน์รวบรวมผลงาน ที่เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ได้มีการขับเคลื่อนพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่ได้เป็นไปตามที่หลายฝ่ายบอกว่าไม่เห็นทำอะไร

นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ทุกกระทรวงนำเสนอผลงานของแต่ละกระทรวงที่เห็นเป็นรูปธรรมสร้างการรับรู้ให้ประชาชนด้วย ว่ารัฐบาลทำอะไรเพื่อประเทศมาบ้าง ซึ่งก็มีแค่บางกระทรวงที่ทำแต่อีกหลายกระทรวงยังไม่ค่อยดำเนินการ นอกจากนี้ยังได้กำชับทุกกระทรวงให้มีทีมแก้ข่าวปลอม เพื่อชี้แจงและอธิบายข้อเท็จจริงให้กับประชาชนได้รู้อย่างทันสถานการณ์ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนหรือตื่นตระหนกโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ระบาด และเรื่องวัคซีนป้องกันโควิด-19

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น