No data was found

เชียงใหม่ ทหารชายแดน วางปืน จับกีตาร์ร้องเพลงกำลังใจ หมอ-พยาบาล

กดติดตาม TOP NEWS

ทหารกองกำลังผาเมือง ที่ปฏิบัติภารกิจชายแดนไทย – เมียนมา ด้านอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ วางปืน จับกีตาร์ร้องเพลงกำลังใจ แก่บุคลากรทางการแพทย์ และครอบครัว

ทหารจากหมวดทหารม้าที่ 2  กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้า ที่ 5 กองกำลังผาเมือง ที่ปฏิบัติภารกิจชายแดนไทย – เมียนมา ด้านอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่  โดย จ.ส.ต.ศิริชัย คงแสนคำ ใช้กีต้าร์โปร่งขับร้องเพลงกำลังใจ ซึ่งเป็นเพลงของศิลปินวงโฮป  เพื่อเป็นการให้กำลังใจตัวเอง ผู้ร่วมงาน บุคลากรทางการแพทย์ ทดแทนความคิดถึงคนที่รักและครอบครัว ที่ตนเองห่างมาไกลเพื่อมาปฏิบัติหน้าที่ในการรับใช้ชาติตามแนวชายแดน บนยอดดอยสูงในพื้นที่ภาคเหนือ  โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19  โดยกำลังทหารเหล่านี้จะเป็นกำลังหลัก ในการสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยใช้การลาดตระเวน  เฝ้าตรวจ ทั้งการจัดตั้งด่านตรวจและจุดตรวจในพื้นที่ตอนใน ตลอดจนบริเวณช่องทางธรรมชาติหลักและรอง   

 

ที่ผ่านมา มีการวางเครื่องมือเฝ้าตรวจชายแดนเพื่อช่วยให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพ, ติดตั้งไฟส่องสว่างแผงโซล่าเซลล์, วางรั้วลวดหนาม และการใช้ยุทโธปกรณ์พิเศษ ทั้งกล้อง CCTV และอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติงานของกำลังพล

     

ทั้งนี้ชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยเฉพาะกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง มีการจัดชุดปฏิบัติการสกัดกั้น จำนวน 22 ชุดปฏิบัติการ ในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน ที่มีพรมแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ อำเภอแม่อาย ฝาง เชียงดาว ไชยปราการ และอำเภอเวียงแหง  โดยมีพื้นที่เพ่งเล็งพิเศษ 2 พื้นที่ได้แก่ อำเภอฝางและอำเภอเชียงดาว ซึ่งผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยส่วนใหญ่เข้ามาเพื่อทำงานในภาคเกษตรกรรม ทำไร่ ทำสวน เพื่อให้มีรายได้จุนเจือครอบครัว ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19

    

ซึ่งผลจาการปฏิบัติงานอย่างหนักของกำลังพลตลอด หลายเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผลการจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมือง   โดยผิดกฎหมาย ตั้งแต่ 1 ต.ค. 64 จนถึงปัจจุบัน จำนวน 101 ครั้ง สามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 396 คน และผู้นำพา จำนวน 32 คน และสามารถจับกุมคนไทยได้ 28 ครั้ง จำนวน 60  คน.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น