No data was found

พบแม่บ้านสภาฯ ติดโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 25 พ.ค.- “นพ.สุกิจ” ขออย่าตระหนก กรณีพบแม่บ้านสภาฯ ติดโควิด พบไทม์ไลน์มาฉีดวัคซีนด้วย ด้านโฆษกสำนักเลขาสภาฯ แจง นำแม่บ้านสภาฯ เข้ารักษาตัวแล้ว เตรียมประสาน กระทรวงสาธารณสุข swab test ข้าราชการ กลุ่มเสี่ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประกาศจากสำนักบริการทางการแพทย์ ประจำรัฐสภา แจ้งให้ข้าราชการ พนักงานและบุคคลที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ช่วงเวลา 10.00 น. รายงานตัวต่อสำนักบริการทางการแพทย์ด่วน เนื่องจากในวันและช่วงเวลาดังกล่าวนั้น พบแม่บ้านของสภาฯ ซึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ คือติดเชื้อ และตามไทม์ไลน์พบว่าเป็นผู้ที่ได้บัตรคิวลำดับที่ 150 เข้าวัดความดันและรับบัตรนัดฉีดวัคซีนเข้มที่ 2 ในช่องที่ 3-4

นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง และทราบว่าแม่บ้านที่ติดเชื้อ เป็นภรรยาของคนในแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาที่พบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากก่อนหน้านี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากหัวหน้าแม่บ้าน ทราบว่าแม่บ้านคนดังกล่าวไม่สุงสิงกับบุคคลอื่น รับประทานอาคารคนเดียว ส่วนการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 22- 23 พฤษภาคมที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ จัดให้บริการนั้น มีมาตรการเว้นระยะห่างดีเยี่ยม จึงมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าไม่มีการแพร่กระจายเชื้อ แต่จะมีช่วงจังหวะที่รอผลหลังการฉีดเท่านั้นที่รอนาน แต่เพื่อความไม่ประมาท จึงได้แจ้งไปยังบุคคลที่คาดว่าอยู่ใกล้ชิดให้รับทราบแล้ว เบื้องต้นคาดว่าช่วงบ่ายจะทราบจำนวน

“วันที่สภาฯ ฉีดวัคซีนนั้น ได้รับคำชมว่าจัดการเว้นระยะห่างได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ให้บริการฉีดวัคซีนนั้น ทราบว่าได้รับการฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว จึงมั่นใจไม่กระจายเชื้อ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวผมขอให้อย่าตระหนก เพราะสภาฯ มีมาตรการดูแลและเข้มงวดเรื่องกันโรคตามมาตรฐานของสาธารณสุข” นพ.สุกิจ กล่าว

น.ส.ศุภพรรัตน์ สุขพุ่ม ที่ปรึกษาด้านระบบงานนิติบัญญัติ ในฐานะโฆษกสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี แม่บ้านรัฐสภาติดเชื้อโควิด-19 ว่า เป็นแม่บ้านทำงานรักษาความสะอาดบริเวณชั้น 1 ในส่วนออฟฟิศ อาคาร ส.ส. โดยแม่บ้าน 1 คนจะรับผิดชอบพื้นที่ 200 ตารางเมตร ซึ่งทางสภาทราบภายหลังว่าแม่บ้านคนดังกล่าวมีสามีอยู่ที่แคมป์คนงานที่มาก่อสร้างอาคารรัฐสภา และได้ทราบผลว่าติดเชื้อหลังจากที่ได้ฉีดวัคซีนไปแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ไม่ทราบว่าแม่บ้านคนดังกล่าวไป swab test มา ทางด้านสำนักงานฯ เตรียมประสานสาธารณสุขมาตรวจหาเชื้อข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แบบ swab test ในบริเวณที่แม่บ้านคนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดภายในรัฐสภา โดยขณะนี้แม่บ้านคนดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการรักษาเรียบร้อย

น.ส.ศุภพรรัตน์ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่พบคนงานในแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาติดเชื้อโควิด-19 ว่า คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาที่อยู่ในแคมป์ดังกล่าวจำนวน 515 คนที่ติดโควิด-19 ภายในวันนี้จะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามในส่วนของโรงเรียนเขตนนทบุรี รพ.พระนั่งเกล้า และโรงพยาบาลในเครือข่ายตามประกาศของ จ.นนทบุรี ส่วนคนงานจำนวน 400 กว่าคนที่ยังไม่ได้ติดเชื้อและอยู่ในแคมป์ จะใช้ระบบซีลคือมีการกักตัว ไม่ให้เข้า-ออกจากแคมป์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น