No data was found

“จตุพร”บุกทำเนียบ ไล่“บิ๊กตู่”ลาออก

กดติดตาม TOP NEWS

“จตุพร”ยกทีมไทยไม่ทน บุกทำเนียบฯ จี้ “บิ๊กตู่”ลาออก อัดอยู่ในอำนาจ 7 ปีแก้ปัญหาล้มเหลวทุกด้าน

กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. พร้อมแนวร่วม เดินทางมายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ผ่าน นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับหนังสือ เพื่อเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

โดยนายจตุพร กล่าวว่า เนื่องจากจากสถานการณ์บ้านเมืองภายใต้การบริหารของรัฐบาลเป็นเวลา 7 ปี พบว่ายังไม่สามารถบรรลุตามเป้าหมายการปฏิรูปประเทศล้มเหลวไม่ปรากฏเป็นรูปธรรมเป็นเพียงแค่ผลการศึกษาและยุทธศาสตร์ชาติที่ไม่เข้ากับยุคสมัยรวมถึงการสร้างความปรองดอง ปัจจุบันความขัดแย้งทางความคิดทางการเมืองยังคงเป็นไปอย่างรุนแรง และมีแนวโน้มจะทวีความรุนแรงขึ้นจนเกรงว่าจะนำไปสู่ความรุนแรงมาจริงขึ้นจนเกรงว่าจะนำไปสู่ความขัดแย้งมากกว่าเดิม รวมถึงการละเมิดสถาบันยังเป็นปัญหาที่แบ่งแยกประชาชน ดังนั้นการที่พล.อ.ประยุทธ์อยู่ในอำนาจมานาน 7 ปี แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้คะน้าสามัคคีประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออก เพื่อเปิดโอกาสให้ดำเนินการตามกระบวนการประชาธิปไตย

นายจตุพร กล่าวต่อว่า นอกจากหนังสือที่ยื่นเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว หรือพล.อ.ประยุทธ์จะลาออกจากตำแหน่งด้วยวิธีการใดก็ตาม สมควรที่จะต้องเสียสละลาออกจากตำแหน่งนายกฯ เพราะจากที่อ้างว่าอยู่ในตำแหน่งเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น ส่วนตัวเห็นว่าเป็นเท็จโดยสิ้นเชิง เพราะจากสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 ยังไม่เห็นขอเข้าเฝ้า เพื่อรับพระราชทานคำปรึกษาเหมือนนายกฯคนอื่น และเมื่อมีข่าวลือเรื่องสถาบันเกิดขึ้น โดยหลักแล้วนายกฯ จะต้องเร่งหยุดข่าวลือต่างๆแต่นายกฯกลับปล่อยปละละเลย รวมถึงยังได้ใช้มาตรา 112 เพื่อทำลายผู้ที่เป็นปฏิปักษ์ทางการเมือง อย่างไรก็ตามในวันที่ 26 พ.ค.เวลา 16.00 น.ทางกลุ่มฯจะเดินทางไปยื่นหนังสือที่พรรคภูมิใจไทย เพื่อเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้ถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากในวันดังกล่าวพรรคภูมิใจไทยมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)

ส่วนในวันที่ 27 พ.ค.เวลา 10.00 น.ไปกองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนินและในวันที่ 28 พ.ค.เวลา 10.00 น.เดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อยื่นหนังสือให้ผบ.ทบและผบ.ตร.ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาอย่าอยู่ค้ำเก้าอี้พลเอกประยุทธ์อีกเลย

“ผมขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ เสียสละเพื่อชาติ เพราะที่ผ่านมาการบริหารประเทศล้มเหลวทุกด้าน โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด ที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จแต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ไปคนเดียว โควิดก็จะไปด้วย และอย่าถามว่าจะเอาใครมาแทน เพราะได้ย้ำมาตลอด ว่าจะเป็นใครก็ได้ที่ไม่ใช่พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ต้องรู้ตัวว่าหมดแล้วและควรออกไป” นายจตุพร กล่าว

ด้านนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ควรจะลาออกจากตำแหน่งได้แล้ว และลงจากอำนาจได้แล้ว เพื่อบ้านเมืองจะได้สามารถเดินหน้าได้ต่อไปเพราะการบริหารที่ผิดพลาดและเสียหาย ทำให้ประชาชนลำบากมาก ดังนั้น จึงได้เวลาที่ท่านจะต้องเสียสละลาออกไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมกลุ่มไทยไม่ทนได้นัดหมายเพื่อยื่นหนังสือ กับนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี แต่สุดท้ายนายเสกสกล ได้มอบหมายนายสมภาส เป็นผู้รับหนังสือแทน ทำให้นายจตุพร กล่าวถึงนายเสกสกลสั้นๆว่า “ขอให้รัก พล.อ.ประยุทธ์นานๆเหมือนกับที่รักนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยอากาศร้อนจัด เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 40 องศา
รวบแล้ว "จักร เขาบายศรี" มือกราดยิงกลางงานสงกรานต์สัตหีบ ทำคนเสียชีวิต
อิหร่าน เตรียมพร้อม รับมืออิสราเอล
ยูเครนร้องขอ ประกันความปลอดภัยเหมือนอิสราเอล
อิสราเอลมีทางเลือกอะไรบ้างที่จะใช้ตอบโต้อิหร่าน
ยูเออียืนยัน ไม่ได้ทำฝนเทียมก่อนน้ำท่วมดูไบ
ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดการประะชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบปรับตามพระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์
กต.ตร.พัทยา สืบสานวัฒนธรรม รดน้ำขอพรผู้ใหญ่เทศกาลสงกรานต์
นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ บางเตย รับฟังความเดือดร้อนประชาชน กระทบหนักจากน้ำเค็ม ทะลักเข้าพื้นที่
ทนายกระดูกเหล็ก พาผู้รับมอบอำนาจ จากเจ้าของที่ดินบนเกาะล้าน ติดตามความคืบหน้า การดำเนินคดีเอาผิด ผู้บุกรุกที่ดิน 1 ไร่เศษ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น