No data was found

จี้ตรวจคัดกรองแรงงานทุกแคมป์ที่เข้ารัฐสภา

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 24 พ.ค.- ‘ธณิกานต์’ จี้ บริษัทผู้รับเหมาตรวจคัดกรองทุกแคมป์ที่จะมาก่อสร้างรัฐสภาฯ  ขอบคุณรัฐสภาที่สั่งหยุดคนงานก่อนเป็นคลัสเตอร์ใหม่ในเขตดุสิต

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ หารือกับ นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตดุสิต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่รัฐสภา กรณีมีการตรวจเชิงรุกแคมป์คนงานก่อสร้าง บริษัท ซิโน ไทย จำกัด มหาชน ถนนพิบูลสงคราม ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ พบผู้ติดเชื้อถึง 519 คน

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่ารัฐสภาฯ มีคำสั่งให้คนงานก่อสร้างในรัฐสภาทั้งหมดหยุดการดำเนินงานตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา รอจนกว่าจะมีการตรวจคัดกรองคนงานทั้งหมดและมั่นใจในความปลอดภัย เพื่อป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงเตรียมเปิดสมัยประชุมสภาวันที่ 27 พ.ค.นี้ และยืนยันได้ว่าไร้คนงานเข้ามาในรัฐสภาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ต้องขอบคุณรัฐสภาที่เข้าใจถึงข้อกังวลต่าง ๆ อย่างไรก็ตามเท่าที่ทราบขณะนี้รัฐสภาและบริษัทที่รับผิดชอบ เตรียมคนงานจากแคมป์สวนหลวง มาทำงานแทนแคมป์นนทบุรี ที่ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 519 ราย

“ตนมองว่าตรงนี้ หากจะมีแคมป์ไหนมาแทนแคมป์ไหนจริง หน่วยงานบริษัทรับเหมาเอกชนที่จะนำคนงานเข้าพื้นที่ก่อสร้างหรือจะมีการขนย้ายคนงานจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง ต้องมีมาตรการตรวจคัดกรองที่เข้มข้นมากขึ้น มีใบรับรองการตรวจว่าไม่พบเชื้อ และต้องมีระบบฐานข้อมูลคนงานที่ชัดเจน ระบุตัวตนได้ทุกแคมป์ และยิ่งขณะนี้ที่รัฐสภาฯ มีคนงานจำนวนมากในการเข้ามาทำงานหมุนเวียนกันตลอด มาตราการตรงนี้จึงสำคัญมาก” น.ส.ธณิกานต์ กล่าว

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า สำหรับการวางแนวทางการป้องกันเชิงรุกในเขตดุสิต บริเวณรัฐสภาฯ วันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.) ตนจะลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เพื่อเตรียมพื้นที่การตรวจคัดกรองคนงานก่อสร้างรัฐสภาทั้งหมด ซึ่งขณะนี้กำลังประสานขอจำนวนคนงานทั้งหมดเพื่อเข้าสู่ระบบคัดกรอง คาดว่าวันพุธที่ 26 นี้ จะสามารถขอนำรถพระราชทานมาเพื่อตรวจคัดกรองที่รัฐสภาได้

Timeline การดำเนินงาน การตรวจคัดกรองคนงานรัฐสภา เขตดุสิต
ศุกร์ 21 พ.ค. มีกระทรวงแรงงานและกระทรวงสาธารณสุข สั่งล็อกดาวน์ ควบคุมพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้างนนทบุรี เพราะมีรายงานข่าวหวั่นคัสเตอร์ใหม่ หลังพบผู้ติดเชื้อ 5 ราย
เสาร์ 22 พ.ค. กระทรวงสาธารณสุข โดย สปคม. กรมควบคุมโรค ได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุกคนงานก่อสร้างทุกคนในแคมป์นนทบุรีทั้งแคมป์
อาทิตย์ 23 พ.ค. รัฐสภา สั่งหยุดคนงานก่อสร้างทั้งหมดไม่ให้เข้า เพื่อความปลอดภัย
จันทร์ 24 พ.ค. พบผู้ติดเชื้อจำนวน 519 ราย จากการตรวจคัดกรองแคมป์คนงานก่อสร้างนนทบุรี
อังคาร 25 พ.ค. ส.ส.ธณิกานต์ พร้อมสำนักเลขาฯ รัฐสภา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ เตรียมจุดตรวจคัดกรอง
พุธ 26 พ.ค. ตรวจคัดกรองคนงานก่อนสร้างรัฐสภา โดยรถพระราชทาน ณ อาคารจอดรถด้านหลัง ศูนย์บริการสาธารณสุข 38 ซึ่งอยู่ในศูนย์ราชการเกียกกาย ติดกับอาคารรัฐสภา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น