No data was found

“ศรีนวล”ชี้แจงแล้ว หลังติดป้ายคู่ “อนุทิน”ปัดหาเสียง

กดติดตาม TOP NEWS

น.ส.ศรีนวล บุญลือ ชี้แจงแล้ว หลังติดป้ายคู่ “อนุทิน”

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวชี้แจงถึงกรณีการขึ้นป้ายเชิญชวนให้ประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 ในพื้นที่ อ.ดอยหล่อ สันป่าตอง จอมทอง และอ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ โดยเป็นรูปของตนเองกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมว่า ตนทำป้ายเชิญชวนประชาชนให้มารับวัคซีนกันมากๆ เพื่อจะได้หยุดเชื้อเพื่อชาติ ที่ผ่านมาในพื้นที่เขต 8 ประกอบด้วย 4 อำเภอข้างต้น มีประชาชนจำนวน 1.6 แสนคน แต่ปรากฏว่าประชาชนมารับวัคซีนเพียง 1,000 คน ซึ่งไม่ถึง 1 % ตนเห็นว่าในเมื่อรัฐบาลเอาเงินไปซื้อวัคซีน เพื่อมาฉีดให้กับประชาชนแล้ว ตนจึงอยากช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนก็เท่านั้น นี่คือสิ่งที่ตั้งใจ และอยากสร้างแรงจูงใจ ส่วนที่ใส่รูปนายอนุทินบนป้ายประชาสัมพันธ์ด้วยนั้น เพราะเห็นว่านายอนุทินเป็นรมว.สาธารณสุข ไม่ได้มองเรื่องการหาเสียง ขอย้ำว่าเป้าหมาย คือต้องการเชิญชวนให้ประชาชนร่วมฉีดวัคซีนหยุดเชื้อเพื่อชาติ

“ตั้งแต่ประชาสัมพันธ์ไป 7 วัน ที่ติดป้ายตอนนี้ประชาชนมารับวัคซีนทะลุเป้า ชาวบ้านมีความกระตือรือร้นขึ้นมาก พร้อมขอการันตีเลยว่าการฉีดวัคซีนซิโนแวค ซึ่งดิฉันฉีดครบ 2 เข็มแล้วไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย ถ้าไม่ประชาสัมพันธ์ชาวบ้านก็ไม่รู้ กลัวฉีดแล้วตาย กลัวฉีดแล้วพิการ หรือบางคนคิดว่าการฉีดวัคซีนจะต้องเสียเงินเอง เราประชาสัมพันธ์ตรงนี้เพื่อบอกให้เขารู้ ซึ่งการทำป้ายดังกล่าวเป็นเงินของตนเองทั้งหมดโดยที่นายอนุทินไม่รู้เรื่องด้วย” น.ส.ศรีนวล กล่าว

เมื่อถามว่า หลังจากมีการวิพากษ์วิจารณ์ขณะนี้ได้มีการเก็บป้ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าวแล้วใช่หรือไม่ น.ส.ศรีนวล กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ตนก็ได้ประชาสัมพันธ์มา 7 – 8 วันแล้ว ถ้าติดป้ายไว้ต่อไปอาจจะหาย และอาจมีการกลั่นแกล้งหรือเล่นเกมการเมือง ถ้าติดไว้กลัวไปแยงลูกตาคนอื่นก็เก็บดีกว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น