No data was found

สธ. ร่วมมือเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ จัดคิวฉีดวัคซีนให้ปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

สธ.ร่วมกับ เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ Dtac , True Move , AIS และ Cat เข้าถึงประชาชน เร่งฉีดวัคซีนให้ครบทุกคนตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

วันนี้ (24 พ.ค.)  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์  ผู้บริหารคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  ผู้แทนจาก Operator Dtac -True Move -AIS และ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าว ขอความร่วมมือการให้บริการฉีดวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

โดย นายแพทย์ สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ประชาชนที่จะลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ จะต้องกรอก ชื่อ-นามสกุล เลขที่บัตรประชาชน วัน/เดือน/ปีเกิด หมายเลขโทรศัพท์  พร้อมทั้งให้ข้อมูลโรคที่เป็นอยู่ ยาที่แพ้ หรือ ยาที่ใช้เป็นประจำ จากนั้นระบบก็จะส่งข้อมูล กำหนดนัดฉีดวัคซีน เมื่อถึงกำหนดนัด  ประชาชนเดินทางไปยังจุดฉีดพร้อมบัตรประชาชน มาแสดงที่จุดนัดฉีดวัคซีน เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจเช็กแล้ว ข้อมูลตรงกับในระบบ ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการฉีดวัคซีนของกรมการแพทย์ จากนั้น ระหว่างนั่งรอสังเกตอาการ จะต้องลงทะเบียนเข้าสู่ระบบหมอพร้อม เพื่อใช้ในการติดตามอาการ หลังรับวัคซีน   ซึ่งการเปิดให้ประชาชน สามารถลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ใช้บริการอยู่ จะช่วยลดความกังวลในการเข้าถึงระบบการลงทะเบียนเข้ารับวัคซีน และยังช่วยทำให้สามารถกระจายวัคซีนได้อย่างทั่วถึง รวดเร็วยิ่งขึ้น

ด้าน นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาราชการแทนเลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า โอเปอเรเตอร์แต่ละเจ้า จะได้รับการจัดสรรคิวสำหรับผู้ใช้บริการของตนเอง แบ่งเป็นทรูมูฟ , ดีแทค , เอไอเอสเครือข่ายละ 1,500 คน และ CAT 500 คน  โดยในแต่ละช่วงเวลาการฉีด จะสามารถรองรับผู้ใช้บริการได้ ชั่วโมงละ 1,000 คน ให้บริการวันละ 10 ชั่วโมง เท่ากับว่า จะสามารถรองรับบริการประชาชนจากระบบนี้ได้ วันละ 10,000 คน ไม่รวมกับระบบการจองผ่านหมอพร้อม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น