No data was found

ย้าย 300 กลุ่มเสี่ยง “คลัสเตอร์โรงงานปลากระป๋อง”สมุทรปราการ กักตัว

กดติดตาม TOP NEWS

มูลนิธิร่วมกตัญญู นำ 300 กลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์โรงงานปลากระป๋องสมุทรปราการ กักตัว

วันนี้ (23 พ.ค.64)เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูชุดปฏิบัติการฉุกเฉินตอบโต้ โควิด 19 พร้อมทีมรถพยาบาลปฏิบัติการเฉพาะทาง เดินทางมาที่โรงงานผลิตอาหารปลากระป๋อง ซึ่งตั้งอยู่ในซอย 3 ซี นิคมอุตสาหกรรมบางปู อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อรับตัวพนักงานทั้งชาวไทย และต่างด้าว กว่า 300 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเสียงสูงใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จนทำให้ จังหวัดสมุทรปราการ มีตัวเลขพุ่งสูง และเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ติดเชื้อในโรงงานดังกล่าวไปแล้วกว่า 369 คน ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้แถลงสถานการณ์ ไปเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้แรงงานทั้งหมดได้ทยอยเดินออกมาจากโรงงานขึ้นรถของมูลนิธิร่วมกตัญญู และรถบัส ของทางบริษัท โดยทั้งหมดถูกคัดแยกชายหญิงและให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาตามมาตรการ นำส่งไปกักตัวเพื่อรอดูอาการที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในย่านอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ส่วนโรงงานดังกล่าวทราบว่าจะปิดดำเนินการเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะทำให้มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นได้ ส่วนผู้ป่วยที่ติดเชื้อจำนวน 369 คนนั้นถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามก่อนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคลัสเตอร์โรงงานปลากระป๋องในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ร้างความหวาดผวาให้กับคนงานโรงงานต่างๆที่พักอาศัยอยู่ตามคอนโดและห้องเช่าที่คนงานโรงงานปลากระป๋องที่ติดเชื่อโควิด โดยโรงงานที่ทราบข่าวว่าคนงานของตนพักอยู่ที่เดียวกันกับคนงานโรงงานปลากระป๋อง ถึงขนาดให้คนงานไปตรวจหาเชื้อโควิดและมีใบรับรองแพทย์ว่าไม่ติดเชื้อโควิดจึงให้เข้าทำงานได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น