ราเมศเผยช่องทางร้องทุกข์ต่อรัฐสภา

กรุงเทพฯ 23 พ.ค. “ราเมศ รัตนะเชวง” เผย 4 ช่องทางร้องเรียนปัญหาของประชาชนต่อรัฐสภา ในสถานการณ์ระบาดโควิด-19

นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา กล่าวถึงกระบวนการในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนของรัฐสภาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 จึงส่งผลกระทบต่อการเดินทางมาร้องเรียนปัญหาต่าง ๆ ต่อรัฐสภา ของพี่น้องประชาชน การเดินทางมาไกลจากต่างจังหวัดก็จะเกิดความไม่สะดวกและมีค่าใช้จ่าย ประชาชนสามารถใช้บริการผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ เช่น1.ส่งจดหมายเรื่องราวร้องทุกข์ ถึง ประธานรัฐสภา หรือประธานสภาผู้แทนราษฎร มาที่ อาคารรัฐสภา(เกียกกาย) ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ *เขียนหน้าซองว่า หนังสือร้องทุกข์ 2.โทรศัพท์มาที่หมายเลข กลุ่มประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์ โทร 0 2242 5900 ต่อ 5040, 5041 3.ผ่านช่องทางเว็บไซต์ https://www.parliament.go.th/help และ 4.ทางอีเมล help@parliament.go.th

นายราเมศ กล่าวว่า มีประชาชนจำนวนมากได้ทำหนังสือและจ่าหน้าซองถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ก็จะเป็นอีกช่องทางที่สามารถทำได้ ทุกช่องทางที่กล่าวมา ทุกปัญหาที่ร้องทุกข์ จะถึงมือประธานรัฐสภาทุกเรื่อง จะมีการประสานส่งต่อไปยังรัฐบาล กระทรวงต่าง ๆ เพื่อแก้ปัญหา หรือส่งปัญหาไปยังคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยหาทางในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ในเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน นายชวน กำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องของสภาใส่ใจดูแล เพื่อช่วยกันอย่างเต็มที่ ในหลายเรื่องที่สำคัญก็จะส่งคณะทำงานลงไปดูแลถึงพื้นที่ ที่เกิดปัญหาเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับประชาชน

แชร์ให้เพื่อน :

คลิปเด่นประจำวัน

สนับสนุน TOPNEWS ด้วยการซื้อสินค้าคุณภาพจาก Sbuyzone 

ติดตามข่าวสารผ่านทาง LINE

TOP NEWS Mobile Application

ติดตาม TOP NEWS ผ่านช่องทาง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาติทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึก