No data was found

รอง ผบช.น. เผย ความคืบหน้ากรณีหญิงชาวลาว วิ่งประชิดรถขบวนเสด็จฯ

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.ต.จิรสันต์ รอง ผบช.น. เผยเหตุการณ์ความวุ่นวานระหว่างขบวนเสด็จทั้ง 2 เหตุการณ์ไม่เกี่ยวข้องกัน ย้ำชัด เจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามหน้าที่ ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายประชาชน

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และโฆษก บช.น. พร้อมด้วยพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายในพิธีวางพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชนั้น มี 2 กรณี

โดยกรณีแรกเป็นกลุ่มผู้ชุมนุม 3 ราย เข้ามาก่อความวุ่นวายใกล้กับพิธีการ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บุปผาราม ได้มีการแจ้งข้อหา 2 คดี คือทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึง และขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน มีการเปรียบเทียบปรับคนละ 1,000 บาท ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมทั้ง 3 รายจะแจ้งความข้อหาถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกาย ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่าจะมีการแจ้งความจากฝ่ายใด แต่อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนกรณีที่มีหญิงรายหนึ่งพยายามเข้าใกล้ขบวนเสด็จ พล.ต.ต.จิรสันต์ รองผบช.น.กล่าวว่า จากการตรวจสอบเพิ่มต้นพบว่าเป็นหญิงชาวลาววัย 44 ปี ที่มาร่วมรับขบวนเสด็จกับลูกชายวัย 9 ขวบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากแพทย์ พบว่าหญิงคนดังกล่าวมีอาการทางจิต จึงได้ทำการส่งตรวจที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา และได้รับการยืนยันว่ามีอาการทางจิตจริง

ขณะนี้อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดต่อสามีชาวไทย เพื่อให้มารับไปทำการรักษา ซึ่งหญิงรายนี้ได้รับการต่ออายุการอยู่ในประเทศไทยแบบปีต่อปี ส่วนลูกชายขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม ส่วนหญิงรายนี้ จะยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีใดๆ เนื่องจากได้ระบการยืนยันจากแพทย์ว่ามีอาการทางจิต และยืนยันว่าทั้ง2 เหตุการณ์ ไม่ได้มีความเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกัน

นอกจากนี้ทีมข่าวท็อปนิวส์ยังได้ตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึกพบว่า หญิงชาวลาวคนนี้ชื่อ นางฉายสาย ไพยลาภ (อ่านว่า ไพ-ยะ-ลาบ) เป็นชาวสุวรรณเขต หรือ สะหวันนะเขต ประเทศลาว เดินทางเข้ามาอาศัยในประเทศไทยตั้งแต่ ปี พ.ศ.2559

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น