No data was found

ศบค.สั่งเข้มชายแดน จัดการพวกลักลอบเข้าเมืองขั้นเด็ดขาด

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค.สั่งเข้มเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง สกัดผู้ลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน หลังพบ 191 รายลักลอบเข้ามาจากเมียนมา กัมพูชาและลาว ขณะที่ตชด.จัดสถานกักกันไว้คัดกรองรองรับแล้ว

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) กล่าวถึงกรณีการเข้ามาของแรงงานต่างด้าวตามแนวชายแดนไทยว่า ได้รับรายงานว่ามี 35 รายที่เดินทางเข้ามาอย่างถูกต้องผ่านด่านชายแดน ซึ่งพบว่ามีอาชีพ แอดมินเพจ เว็บไซต์ พนักงานโรงแรม ส่วนใหญ่เป็นคนไทยที่กลับเข้ามาอย่างถูกกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ได้รับการกักตัวอยู่ที่ LQ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว มีเจ้าหน้าที่ดูแลในระหว่างกับตัวเป็นอย่างดี ก็ต้องขอขอบคุณ

ทั้งนี้จากที่มีรายงานการประชุมของศปก.ศบค.ที่พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็นประธานรับรายงานว่า ยังพบว่ามีการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดนตลอด 24 ชั่วโมง แม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลด่านตลอดก็ตามพบจำนวน 191 คน โดยเข้ามาทางชายแดนเมียนมา 65 คน ทางชายแดนกัมพูชา 64 คน ลักลอบมาทางชายแดนลาว 19 คน
จึงสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เข้มงวดตามแนวชายแดนดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด กับผู้ที่ทำผิดกฎหมายที่ลักลอบเข้ามา ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่แต่ก็ยังมีการลักลอบเข้ามาตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมขอว่า หากจะเข้ามาขอให้เข้ามาอย่างถูกต้อง ซึ่งไม่ต้องเข้ามาในชั้นในแต่จะมีสถานที่กักกันแบบองค์กร หรือ Organizational quarantine (OQ) โดยตำรวจตระเวนชายแดน ได้จัดสถานที่กักกันชั้นนอก เพื่อคัดกรองและกักตัวผู้ที่เข้ามา ตามมาตรการด้านสาธารณสุข โดยเปิดตามแนวชายแดนขณะนี้มีอยู่ 5 แห่ง ขณะนี้มี 223 คนที่อยู่ในสถานที่กักกัน ซึ่งจะมีการขยายสถานที่กักกันชั้นนอกให้ทั่วบริเวณชายแดนเพื่อรองรับผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น