No data was found

อนุทิน ออกโรง หลัง ภราดร วิจารณ์นายกฯกับการบริการจัดการการฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

‘อนุทิน’ ลั่น ‘ภราดร’ ติงปมบริหารวัคซีนเป็นการติเพื่อก่อ ยืนยันไม่มีปัญหากับนายกรัฐมนตรี

วันที่ 20 พ.ค. –นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริการจัดการการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ส่วนตัวยังไม่ได้พบกับนายภราดร ทราบเพียงว่ามีการแสดงความเห็นเรื่องนี้ออกมา แต่ก็เป็นการแสดงความเห็นในฐานะของผู้แทนราษฎร และยังพูดถึงตนด้วยว่าระบบแบบนี้ไม่ถูก เราก็ฟังและมองว่าเป็นการติเพื่อก่อ

ส่วนกรณีนี้ทำให้ถูกมองว่า นายอนุทินกำลังมีปัญหากับนายกรัฐมนตรีนั้น นายอนุทินกล่าวว่า ไม่มี มีที่ไหน ท่านสั่งงานตั้งแต่ 10.00 น. ถึงเที่ยงก็ยังรับออเดอร์อยู่เลย มีข้อสั่งการหลายอย่างที่เราต้องไปประสานงานอีกเยอะแยะ เช่น ข้อสั่งการในเรื่องการจัดหาวัคซีน ดังนั้นยืนยันว่าไม่มีปัญหา เรื่องรัฐบาลส่วนเรื่องรัฐบาล เรื่องสภาก็เป็นเรื่องของสภา พวกเราเป็นผู้ใหญ่ เราหนักแน่นอยู่แล้ว และไม่มีผลกระทบเรื่องความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลใดๆ ทั้งสิ้น นายภราดรก็แสดงความคิดในฐานะผู้แทนราษฎร เขาห่วงใยประชาชน เราก็ทำงานเพื่อประชาชนไป เขาไม่ได้ว่าอะไรใครหยาบคาย

เมื่อถามว่า กรณีนี้ดูเหมือน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ค่อยพอใจว่าการแสดงออกแบบนี้ไม่เหมาะสม นายอนุทินกล่าวว่า ยังไม่ได้ยิน ไม่ทราบว่าท่านพูดเรื่องอะไร พล.อ.ประวิตรไม่คิดอะไรมากหรอก ตอนที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ตนโดนลูกพรรคท่านยำ ก็ยังไม่พูดอะไรสักคำ นี่เป็นเรื่องของ ส.ส. ก็เป็นเรื่องของ ส.ส. เรื่องของพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องของหัวหน้าพรรค เรื่องของผู้ใหญ่ เราหนักแน่นเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว ตนโดนลูกพรรคอื่นๆ ไม่เฉพาะ พปชร. ใส่ตน เราก็ต้องหนักแน่น ฟังแล้วก็คิดว่าถ้าเขาพูดจริงเราต้องฟังไหม ไม่ใช่ไปโกรธเสียทุกเรื่อง เราเป็นมนุษย์ ทำอะไรผิดพลาดก็ฟัง ทำอะไรที่มีคนมาวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งถ้าเราฟังแล้วไปต่อยอดให้ดีขึ้นเราก็ทำ ต้องใจกว้างๆ

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าท่านนายกฯ ก็ต้องใจกว้างๆ นายอนุทินกล่าวว่า เรื่องนี้ให้ไปถามท่าน เมื่อถามถึงกรณีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ระบุว่าเรื่องวอล์ก อิน นั้นจำนวนวัคซีนจะเพียงพอหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ไปถามนายสุชาติ กระทรวงสาธารณสุขมีหน้าที่จัดหาวัคซีนตามการคำนวณของระบบการควบคุมโรค ใครจะมีความเห็นอะไรก็ไปถามคนที่ให้ความเห็น ส่วนตัวยังไม่ได้รับความเห็น ตนมีหน้าที่ทำงานของตนไป อย่าไปถามอะไรให้เป็นเรื่องเป็นราว

นายอนุทินกล่าวอีกว่า ตอนนี้ยืนยันว่าหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ทุกพรรค ไม่มีข้อขัดแย้ง สุมหัวกันทำงานเต็มที่ ในความเป็นรัฐมนตรี เป็นรองนายกฯ ของตนก็เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายกฯ ท่านมีบัญชาอะไรมาก็ปฏิบัติ เรื่องความเป็นหัวหน้าพรรคนั้นเป็นเรื่องในสภา ซึ่งตนก็จะแสดงอีกบทบาทหนึ่งก็เป็นเรื่องของตน แต่ในเรื่องของรัฐบาล ตนเป็นรองนายกฯ เป็นรมว.สาธารณสุข ต้องปฏิบัติตามนโยบายที่ถูกต้องชอบโดยกฎหมายของผู้บังคับบัญชานั่นคือนายกฯ ตนไม่เคยไม่เข้าใจอะไรกับนายกฯ เลย เข้าใจทุกอย่าง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น