No data was found

ป.ป.ช.เปิดบัญชีทรัพย์สิน 3 อดีตรัฐมนตรี กรณีพ้นจากตำแหน่ง

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงานป้องกันและปราบปรามาการทุจริตแห่งชาติ เปิดบัญชีทรัพย์สิน 3 อดีตรัฐมนตรี กรณีพ้นจากตำแหน่ง

สำนักงานป้องกันและปราบปรามาการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินของ 3รัฐมนตรี กรณีพ้นจากตำแหน่ง โดยนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แจ้งว่าตนเองและคู่สมรสมีทรัพย์สินรวม 1,980 ล้านบาท หนี้สิน 122 ล้านบาท โดยนายณัฐพล แจ้งว่ามีรายได้ต่อปี 20.5 ล้านบาท มาจากเงินเดือน ค่าเช่า เงินจากบุพการี รายจ่าย 4.4 ล้านต่อปี ทรัพย์สินส่วนใหญ่ของนายณัฐพลและคู่สมรส เป็นเงินลงทุน เงินให้กู้ยืม และที่ดิน ทรัพย์สินที่น่าสนใจ อาทิ ที่ดินย่านคลองตันเหนือ มูลค่า 73 ล้านบาท สร้อยคำและพระ 59 รายการ มูลค่า 19 ล้านบาท , แหวน 14 รายการ มูลค่า 31 ล้านบาท , นาฬิกา 23 รายการ มูลค่า 11 ล้านบาท ,พระพุทธรูปและวัตถุโบราณ มูลค่า 7.3 ล้านบาท ,รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮาเล่ เดวิดสัน มูลค่า 6.4 แสนบาท

ทั้งนี้หากเทียบกับตอนที่นายณัฏฐพล แจ้งบัญชีทรัพย์สินเมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 นายณัฏฐพลแจ้งว่า มีทรัพย์สินรวมทรัพย์สินทั้งสิ้น 2,115,587,449 บาท เท่ากับว่าทรัพย์สินของนายณัฏฐพล ลดลงราว 135 ล้านบาท ส่วนใหญ่ลดลงจากเงินลงทุน

ด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แจ้งว่าตนเองและคู่สมรสมีทรัพย์สินรวมกันมูลค่า 203 ล้านบาท หนี้สิน 4 แสนบาท ทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นเงินฝากของนายพุทธิพงษ์ จำนวน 9 บัญชี จำนวนเงินรวม 87 ล้านบาท ของคู่สมรส 10 บัญชี จำนวนเงินรวม 22 ล้านบาท ที่ดินอีก 3 แปลง ในพื้นที่กทม. และสมุทรปราการ มูลค่ารวม 38 ล้านบาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 3 หลัง มูลค่า 19.5 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรถยนต์หรู ยี่ห้อแอสตันมาร์ติน 1 คัน มูลค่า 6.5 ล้านบาทยี่ห้อปอร์เช่ 1 คัน มูลค่า 3.5 ล้านบาท และรถเบนซ์ 1 คัน มูลค่า 5.5 ล้านบาท ส่วนทรัพย์สินอื่นมีมูลค่า 12.9 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นพระเครื่อง นาฬิกา และเครื่องประดับ เมื่อเทียบกับกรณีการยื่นบัญชีทรัพย์สินเข้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 นายพุทธิพงษ์แจ้งมีทรัพย์สินรวม 194 บาท รวมแล้วนายพุทธิพงษ์มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นประมาณ 8.8 ล้านบาท

ขณะที่นายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และคู่สมรส แจ้งว่ามีทรัพย์สินรวม 127 ล้านบาท หนี้สิน 30 ล้านบาท ทรัพย์สินของนายถาวรและคู่สมรสส่วนใหญ่เป็นที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง โดยนายถาวรมีที่ดินทั้งหมด 58 แปลง มูลค่ารวม 53 ล้านบาท คู่สมรสมี 10 แปลง มูลค่ารวม 2.7 ล้านบาท ที่ดินมีทั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดสงขลา กระบี่ นนทบุรี และมี 1 แปลง ที่จังหวัดสมุทรสาคร มูลค่า 14 ล้านบาท ส่วนที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง นายถาวรแจ้งว่า มีทั้งหมด 8 หลัง และคู่สมรส 1 หลัง มูลค่าราว 53 ล้านบาท ขณะที่ทรัพย์สินอื่นที่น่าสนใจอาทิ เครื่องประดับ นาฬิกา พระ และปืน ของนายถาวร มูลค่า 5 ล้านบาท สำหรับคู่สมรส มีเครื่องประดับ พระ งาช้าง นาฬิกา มูลค่ารวม 2 ล้านบาท เมื่อเทียบกับกรณีการยื่นบัญชีทรัพย์สินเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 นายถาวรแจ้งมีทรัพย์สินรวม 124 บาท รวมแล้วนายถาวร มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 2.2 ล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น