No data was found

ยังไม่คืบ ฟัน เจ๊เจี๊ยบ ผิดจริยธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 19 พ.ค.- “นิกร จำนง” เผยอนุกก.จริยธรรม สภาฯ ยังไม่ส่งเรื่อง “เจ๊เจี๊ยบ” มาให้กก.ชุดใหญ่พิจารณา อ้างประชุมไม่ได้เพราะสถานการณ์ระบาดโควิด-19 

นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะกรรมการ และเลขานุการคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ขอให้สอบสวนจริยธรรมนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล  หรือเจ๊เจี๊ยบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เนื่องจากไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มรีเด็ม เมื่อวันที่ 20 มีนาคม โดยมีการสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุม และไม่มีการห้ามปราบกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำลายเผาป้ายพระบรมฉายาลักษณ์ว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการพิจารณากลั่นกรองตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสมศักดิ์ บุญทอง อดีตรองอัยการสูงสุด เป็นประธานฯ ซึ่งยังไม่ได้ส่งเรื่องมาให้คณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎรชุดใหญ่ ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานฯ พิจารณา

นายนิกร กล่าวว่า ทราบว่าการประชุมอย่างเป็นทางการของคณะอนุกรรมการจริยธรรมฯ ได้หยุดชะงักชั่วคราว ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หนักในกทม. เพราะคณะอนุกรรมการฯ หลายคนมีภูมิลำเนาที่พักอยู่ต่างจังหวัด ทำให้ไม่สะดวกทเดินทางมาร่วมประชุมใน กทม. จึงมีการขยายกรอบเวลาการดำเนินการตรวจสอบกลั่นกรองเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ทั้งนี้เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น เชื่อว่าคณะอนุกรรมการฯจะเริ่มประชุมกันใหม่อีกครั้ง เพื่อให้มีความต่อเนื่อง เนื่องจากตอนนี้มีเรื่องร้องเรียนจริยธรรมหลายเรื่องจะต้องเร่งพิจารณา และคาดว่าคณะอนุกรรมการฯ จะพิจารณาสรุปหลายเรื่อง เพื่อส่งมาให้คณะกรรมการชุดใหญ่ในคราวเดียว ซึ่งเมื่อสภาฯเปิด คงมีความคืบหน้า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น