No data was found

“แรมโบ้” โต้ “ยุทธพงศ์”ปูดเรื่องงบกองทัพ ทำการบ้านบ้าง อย่าพูดเอามัน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 19 พ.ค.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย อ้างปีงบประมาณ 2565 กระทรวงกลาโหมได้งบประมาณมากกว่ากระทรวงสาธารณสุข และยังได้การตั้งงบประมาณผูกพันซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือด้วย โดย นายเสกสกล ระบุว่า เรื่องนี้ทางกระทรวงกลาโหมได้ออกมาชี้แจงแล้ว ถึงความจำเป็นที่กระทรวงต้องใช้งบประมาณในภารกิจทั้งด้านความมั่นคงและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ถ้านายยุทธพงศ์มีความรู้วิชาภูมิศาสตร์ของประเทศมากพอ ก็จะรู้ว่า ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดนี้ กองทัพจะต้องควบคุมชายแดนทั้งทางบก 5 พันกว่ากิโลเมตร และทางทะเลอีก 3 พันกว่ากิโลเมตร ที่จะต้องใช้คน ใช้งบประมาณเท่าไหร่ ในการเฝ้าตรวจ เข้าเวร ตั้งด่าน ทั้งวันทั้งคืน

 

ดังนั้นอย่าพูดเอามัน หรือมักง่าย ไม่รับผิดชอบ ตีกินทางการเมือง ที่สำคัญสองปีที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหมจำเป็นต้องปรับลดงบประมาณในภาพรวมของทุกเหล่าทัพ เหมือนกับหลายกระทรวง เพื่อให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ โดยในปี 63 ปรับลดลงกว่า 18,000 ล้านบาท และในปี 64 ก็ลดลงจากปี 63 ไปอีกกว่า 17,200 ล้านบาท ซึ่งในปี 65 นี้ ก็ได้ปรับลดลงอีก 11,248.7 ล้านบาท รวมสามปีลดลงกว่า 46,000 กว่าล้านบาท  สำหรับรัฐบาลนำไปแก้วิกฤตโควิด ในเรื่องการควบคุมโรค การรักษาพยาบาล รวมทั้งจัดหาวัคซีน ตลอดจนช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในรูปแบบโครงการต่างๆ

 

นายเสกสกล ยังชี้แจงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 จะเห็นว่ากระทรวงสาธารณสุขตั้งงบ 295,673.9 ล้านบาท แบ่งเป็นงบกระทรวงสาธารณสุข 9 กรม จำนวน 153,940.5 ล้านบาท ระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า 140,550.2 ล้านบาท กองทุนการแพทย์ฉุกเฉิน 1,183.2 ล้านบาท ขณะที่งบกระทรวงกลาโหมมีจำนวน 203,282.0 ล้านบาท

นายเสกสกล ยืนยันยันว่า นายกฯ ให้ความสำคัญกับทุกกระทรวงโดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข เพราะจะต้องนำงบประมาณไปใช้ในการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้ แต่ก็ต้องให้ความสำคัญกับกระทรวงอื่นด้วยเช่นกัน

 

สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ นอกจากกระทรวงสาธารณสุขที่เป็นกำลังหลักในการแก้ไขปัญหาแล้ว ทุกกระทรวงก็ต้องมีภาระเพิ่มเติม เพราะได้รับผลกระทบจากโควิด ต้องดูแลพี่น้องประชาชนในส่วนที่ตนเองก็ต้องรับผิดชอบ ก็ได้ร่วมแรงร่วมใจกันในการทำงาน อย่างบูรณาการกัน ทั้งหมด เช่นกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแล้ว กระทรวงกลาโหมก็ยังเข้าไปช่วยสนับสนุนการทำงาน ทั้งการจัดตั้ง รพ.สนาม เตียงสนาม รวมถึงการระดมแพทย์ทหาร พยาบาลทหาร หน่วยเสนารักษ์ และการเปิดค่ายทหารรองรับการแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดด้วย

 

ทั้งนี้ การทำงานของกระทรวงกลาโหม ก็ได้จัดตั้ง “ศูนย์สนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อโควิด-19” ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ณ กรมยุทธบริการทหาร โดยมีกองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในทุกมิติ ไปพร้อมๆ กับทุกภาคส่วน รวมทั้งภาคเอกชนอีกด้วย บรรยากาศความรู้รักสามัคคีของคนในบ้านเมือง ในการกอดคอกันฝ่าวิกฤตไปกับคนทั้งโลก น่าแปลกใจว่านายยุทธพงศ์ยังมีกะจิตกะใจมาสร้างความสับสน ยุยงให้เกิดความปั่นป่วนในสังคมได้อย่างไร

ตนเองก็ขอให้นายยุทธพงศ์ อย่าไปตั้งข้อสังเกต หรือนำประเด็นต่างๆ มาโจมตีนายกฯ และรัฐบาลเลย ยืนยันนายกฯ ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัย และบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ส่วนกรณีงบประมาณจัดซื้อเรือดำน้ำนั้น ก็ขออย่าคิดไปก่อน รอให้มีการอภิปรายงบประมาณก่อนค่อยออกมาวิพากษ์วิจารณ์

 

“เป็นเพราะพฤติกรรมนายยุทธพงศ์หรือเปล่า ชอบจับผิดโดยไม่ได้ศึกษาข้อมูลหรือตรวจสอบให้ชัดเจน จึงทำให้พรรคเพื่อไทยตกต่ำไปเรื่อยๆ จนคุณหญิงสุดารัตน์และแกนนำหลายคนบ่นเบื่อ คนในเพื่อไทยว่าเอาแต่ใจตัวเองคุยไม่รู้เรื่องสร้างปัญหาให้กับพรรค ชอบทะเลาะต่อยตีกับ ส.ส.ในพรรคตลอด ตนก็คิดไม่ออกว่าจะเป็นนายยุทธพงศ์หรือใครกันแน่ที่ทำให้แกนนำต้องลาออกจากพรรคกันมากมาย” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น