No data was found

สธ.แจงปมเด็ก 2 ดับจากโควิด เหตุเป็นโรคหัวใจ ยันรพ.บุษราคัมใช้งบแค่ 13 ล. ซัดโซเชียลบิดเบือน

กดติดตาม TOP NEWS

สธ.แจงปมเด็ก 2 ดับจากโควิด เหตุเป็นโรคหัวใจ

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเด็ก 2 เดือนติดโควิด-19 เสียชีวิตว่า ข้อมูลเบื้องต้นเท่าที่ตนทราบ เป็นผู้ป่วยเด็ก ติดเชื้อมาจากคนในครอบครัว โดยผู้ป่วยมีภาวะโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิด เมื่อเป็นโควิด ก็ทำให้ภาวะของโรครุนแรงมากขึ้น

ด้าน นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงกรณีมีการนำภาพ โรงพยาบาลสนามบางแห่ง มาเปรียบเทียบกับโรงพยาบาลสนามที่จัดสร้างโดยเอกชน และวิพากษ์วิจารณ์ว่า โรงพยาบาลสนามของภาครัฐ ใช้งบประมาณที่สูงเมื่อเทียบกับภาคเอกชนว่า เป็นข้อมูลที่ถูกบิดเบือน ทั้งในเนื้อหาสาระและรูปภาพ ข้อเท็จจริง คือ โรงพยาบาลบุษราคัม เราต้องการสร้างเป็นโรงพยาบาลที่รักษาคนไข้ได้ ไม่ใช่เป็นแค่ โรงพยาบาลสนาม ซึ่งงบประมาณที่ใช้ 13 ล้านบาทเศษ เพื่อปรับปรุงโครงสร้าง อาคารสถานที่ จัดทำฉากกั้นห้อง มีอุปกรณ์ อาทิ ตั้งเครื่องออกซิเจนที่เตียงผู้ป่วย มีเครื่องออกซิเจนความดันสูงสำหรับผู้ป่วยอาการหนัก ห้องความดันลบดูแลผู้ป่วย รวมทั้งมีรถเอกซเรย์ระบบดิจิทัล พระราชทาน เพื่อตรวจหาภาวะปอดบวมในผู้ป่วย แต่หากผู้ป่วยอาการมากๆ ก็ส่งต่อ ส่วนเจ้าของสถานที่ได้สนับสนุนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย 2 เดือน ดังนั้นยืนยันว่า โรงพยาบาลบุษราคัม เป็นโรงพยาบาลใช้งบประมาณ 13 ล้านเศษ ไม่ได้เป็นไปตามที่มีข่าวปลอมออกมา และทำให้ประชาชนเข้าใจผิด กระทรวงสาธารณสุขก็เสียหาย ขณะนี้เรากำลังให้กองกฎหมาย สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบว่าจะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างไร ทั้งนี้หากสถานการณ์ดีขึ้น กระทรวงตั้งเป้าใช้ โรงพยาบาลบุษราคัม เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนในอนาคตด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น