No data was found

ศาลไม่ให้ประกันตัว“ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”หวั่นหลบหนี

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลอาญา ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก หลังตกเป็นผู้ต้องหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

วันนี้ (18 พ.ค.) พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 1 ผ่านระบบฝากขังทางไกลผ่านจอภาพ หรือ วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ต่อศาลอาญา

ในคดีที่ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก อายุ 45 ปี ตกเป็นผู้ต้องหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน กรณีกล่าวหามีพฤติการณ์ร่วมกันประกาศโฆษณาเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมลงทุนธุรกิจซื้อ-ขาย-เช่า กระเป๋าแบรนด์เนม มูลค่าความเสียหาย 21,583,846 ซึ่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 341, 343 วรรคแรก, พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ 2527 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 เหตุเกิดระหว่างวันที่ 12 ธ.ค. 63 – 17 ก.พ.64 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

โดยพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 1 เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 18-29 พ.ค.นี้
เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ยังจะต้องสอบพยาน จำนวน 30 ปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือพร้อมทั้งประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหามาประกอบสำนวนการสอบสวน

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงจึงเกรงว่าหากให้ประกันผู้ต้องหาน่าจะหลบหนี อีกทั้งพบว่าผู้ต้องหามีตำแหน่งเป็นผู้บริหารและมีอำนาจจัดการในบริษัทต่างๆ ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ การปล่อยชั่วคราวจึงอาจจะทำให้เสียหายต่อรูปคดีได้และอาจทำให้ผู้ต้องหาไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน รวมทั้งอาจทำให้ประชาชนซึ่งตกเป็นผู้เสียหายในคดีนี้เกิดความสับสน เนื่องจากผู้ต้องหา ได้ติดต่อหรือชักจูงให้สัญญากับผู้เสียหายว่าสามารถนำเงินมาชดใช้ให้แก่ผู้เสียหายได้ โดยศาลพิจารณาแล้ว ได้อนุญาตการฝากดังกล่าว

ต่อมา นายประกันของผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังนี้ด้วยหลักทรัพย์เงินสด 400,000 บาท

โดยศาลอาญา พิเคราะห์แล้ว พฤติการณ์แห่งคดีร้ายแรง ความเสียหายมีจำนวนมาก ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว กรณีมีเหตุอันควรเชื่อว่า หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา จะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น