No data was found

เพิ่มอีก! ทนายนายกฯ ฟันไม่ยั้ง “ฮาร์ท-ยุกติ” โพสต์หมิ่นสถาบัน

กดติดตาม TOP NEWS

ฟันอีก !!! "ทนายอภิวัฒน์" แจ้งเอาผิดพ.ร.บ.คอมฯและม.112 "ฮาร์ท สุทธิพงศ์" เพิ่มอีก หลังแชร์โพสต์ข่าวลือ แม้รีบลบไป แต่แคปหลักฐานไว้ได้หมด แถมจัดหนักแจ้งความ อ.ยุกติ สาปแช่งข่าวลือ โดน112 ด้วย

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 64 นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ Top News ว่า วันนี้ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่สน.นางเลิ้ง แจ้งความเอาผิด รศ.ดร.ยุกติ มุกดาวิจิตร คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าวลือ ว่า “ข่าวลือ ถ้าไม่จริง ก็แปลงเป็น คำสาปแช่ง แล้วกันครับ” ในข้อหา อาฆาตมาดร้ายหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ทั้งนี้ ฝ่ายกฎหมาย ได้วิเคราะห์การแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวของ รศ.ดร.ยุกติ แล้วเห็นว่ามีความเชื่อมโยงและสอดคล้องกับที่นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ได้โพสต์ข่าวลือที่พาดพิงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยเช่นกัน ซึ่งได้โพสต์ในเวลาไล่เลี่ยกันในวันเดียวคือวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 จึงชี้ให้เห็นถึงเจตนาที่ไม่สุจริตต่อสถาบันอย่างชัดเจน และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงอย่างแพร่หลายตามที่สื่อได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

นอกจากนี้นายอภิวัฒน์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ตนเองยังได้รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความเพิ่มเติมในมาตรา 112 และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม กับนายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือ ฮาร์ท อดีตพิธีกรและนักร้องชื่อดัง กรณีที่ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยแชร์ข้อความจากเพจ รอยัล เวิลด์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นต้นตอที่มาถึงกระแสข่าวลือพาดพิงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่สร้างความสับสนและนำมาให้เกิดความเข้าใจผิด ที่ได้แชร์ลงมาไว้ในเฟซบุ๊ก Suthipongse Heart Thatphithakkul จากนั้นพบว่า นายฮาร์ท สุทธิพงษ์ ได้รีบลบออกไปในเวลาต่อมา แต่ก็มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียมือไวแคปโพสต์ดังกล่าวไว้ได้ พร้อมกันนี้เมื่อตรวจสอบเพจ รอยัล เวิล์ด ประเทศไทย แต่ไม่สามารถพิสูจน์ทราบตัวแอดมินเพจดังกล่าวได้จึงต้องส่งเรื่องให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ดำเนินการขอคำสั่งศาลยื่นเรื่องให้ แพลทฟอร์มเฟซบุ๊กทำการปิดกั้นต่อไป

ซึ่งนายอภิวัฒน์และทีมทนายความได้รวบรวมหลักฐานการโพสต์ของนายฮาร์ท สุทธิพงศ์ ทั้งหมดและมอบให้กับตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น