No data was found

พายไซโคลนถล่มอินเดียท่ามกลางวิกฤติโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

อินเดียเตรียมพร้อมรับมือการพัดถล่มของพายุไซโคลนเตาะแต่ท่ามกลางวิกฤติโควิด โดยเจ้าหน้าที่เตรียมอพยพผู้ติดเชื้อออกจากโรงพยาบาลสนาม ขณะที่โรงพยาบาลเตรียมความพร้อมออกซิเจนและรับมือปัญหาไฟดับ

สำนักข่าว AFP และ BBC รายงานว่าหลายรัฐทางชายฝั่งตะวันตกของอินเดียเร่งเตรียมพร้อมรับมือกับพายุไซโคลนเตาะแต่ ที่กำลังเคลื่อนตัวอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของอินเดียมุ่งหน้าขึ้นทางเหนือ คาดว่าจะขึ้นฝั่งที่รัฐกุจราตพรุ่งนี้เช้า ด้วยความเร็ว 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะทำให้เกิดคลื่นสูงถึง 3 เมตร ถือเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบ 23 ปีสำหรับชายฝั่งตะวันตกของอินเดีย ทั้งนี้อิทธิพลของไซโคลนเตาะแต่ได้ทำให้เกิดฝนตกหนัก และพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่หลายรัฐแล้ว ล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้สร้างความเสียหายและทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 คนขณะเคลื่อนตัวผ่านรัฐกรณาฏกะ และรัฐกัว

เจ้าหน้าที่อินเดียได้สั่งอพยพประชาชนกว่า 1 แสน 5 หมื่นคนที่อาศัยอยู่ใกล้พื้นที่ชายฝั่งของรัฐกุจราต รวมทั้งระงับการฉีดวัคซีนชั่วคราวในวันนี้และพรุ่งนี้ ขณะที่รัฐมหาราชย์ซึ่งเป็นที่ตั้งของนครมุมไบและมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากก็เตรียมอพยพผู้ป่วยโควิดหลายร้อยคนออกจากโรงพยาบาลสนามไปอยู่ในที่ปลอดภัย นอกจากนี้โรงพยาบาลต่างๆก็ถูกสั่งให้เตรียมความพร้อมเรื่องออกซิเจนและกระแสไฟฟ้าไม่ให้ได้รับผลกระทบ

ล่าสุดวันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในอินเดียในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาลดลงต่ำกว่า 3 แสนคนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ 2 แสน 8 หมื่นกว่าคน (281,860 ) อย่างไรก็ตามองค์การอนามัยโลกเตือนว่าตัวเลขที่รายงานมาอาจเชื่อถือไม่ได้เนื่องจากหลายพื้นที่ในชนบทของอินเดียไม่มีการตรวจโควิด ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตก็ยังคงไม่ลด โดยอยู่ที่ 4 พัน 92 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น