No data was found

พบ ป่าสิริกิติ์ เหนือทะเลสาบเขื่อนบางลาง ถูกลักลอบทำลาย

กดติดตาม TOP NEWS

พบ ป่าสิริกิติ์ เหนือทะเลสาบเขื่อนบางลาง ถูกลักลอบทำลาย

วันที่ 4 ธ.ค.64 ภายใต้การสั่งการของ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ผบก.ตชด.ภาค 4 ภายใต้การสั่งการอำนวยการโดย พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ.ฉก.ตชด. 44 ให้คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย จนท.กอ.รมน.ภาค 4 สน.ประสานงานกับ ฉก.ตชด.44 หน่วยทหาร ตร.ภูธรธารโต จนท.รพศ. (จนท.รบพิเศษ) จนท.ฝ่ายปกครอง ศปก.อ.ธารโต จ.ยะลา จนท.นิคมกือลอง จนท.ป่าไม้ และ ผู้นำท้องที่ ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันพิสูจน์ทราบโดยเดินเท้า เข้าตรวจสอบการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าและลักลอบทำลายทรัพยากรธรรม ชาติในพื้นที่ป่าสงวนต้นน้ำ ท้องที่ บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 9 หมู่ที่ 9 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา เนื่องจากได้รับแจ้งจาก แหล่งข่าวในพื้นที่ว่า มีการลีกลอบตัดไม้ทำลายป่า คณะ จนท.ตรวจพบพื้นที่ป่าไม้กำลังถูกลักลอบทำลายใหม่ จำนวน 1 แปลง ตรวจสอบพบพื้นที่ป่าไม้สมบูรณ์ บนภูเขา เหนือทะเลสาบเขื่อนบางลาง ถูกลักลอบทำลาย โดยกลุ่มบุกกรุกเหิมเกริมโดยนำรถแบ็คโฮ ไถปรับดินเป็นถนนเข้าไปในป่า เป็นขั้น และตัดไม้ทำลายป่า แผ้วถางป่าไม้ใหม่ เพื่อทำการเกษตรในการปลูกต้นทุเรียน


โดยคณะเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจวัดพื้นที่ป่าไม้ถูกทำลายเสียหาย จำนวน 2 งาน 19 ตารางวา และตรวจพบต้นไม้ขนาดถูกตัดด้วยเครื่องเลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 1 ต้น ไม่ทราบชนิดในพื้นที่ป่าไม้ถูกทำลายตรวจยึดวัตถุพยาน จำนวน 1 รายการ คือ จอบ จำนวน 1 เล่ม ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ไม่พบบุคคลใดในพื้นที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้กล่าวหาว่า ผู้ที่ลักลอบตัดไม้ทำลายป่า กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 และ พ.ร.บ.จัดที่ดินเพื่อการครองชีพ พ.ศ.2511


เหตุเกิดที่ พื้นที่ป่าไม้ถาวร พ.ศ.2484 เขตพื้นที่ป่าสงวนต้นน้ำเพื่อกิจการนิคม เหนือทะเลสาบเขื่อนบางลาง ต้นแม่น้ำปัตตานี และอยู่ในเขตโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์ป่า สวนป่าพระนามาภิไธยภาคใต้ พื้นที่ส่วนที่ 2 (ป่าสิริกิติ์) บ.จุฬาภรณ์พัฒนา 9 หมู่ที่.9 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา มอบหมาย จนท.หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ยล.3 (ลำพะยาฯ) และ นิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ จัดทำบันทึก รายละเอียด ตรวจสอบ ตรวจยึด แล้วนำเรื่องร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สภ.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เจษฎา สิริโยทัย/จ.ยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พวงเพ็ชร” นำทีมสคบ. ร่วมตร.บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง รวม 5 จุด ยึดของกลางได้ 10,000 ชิ้น
นายกฯเผยคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เรื่องภายในสตช. มั่นใจ 3 คกก.สอบ ให้ความเป็นธรรม
รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋านทท. แถววพัทยาใต้ เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนีทัน
รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์
ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น