No data was found

“ดร.นาที” รุดเป็นประธานพิธีบวงสรวงการแข่งขันมวยไทยโลก”THAI FIGHT” เขาอ้อ

กดติดตาม TOP NEWS

"ดร.นาที" รุดเป็นประธานพิธีบวงสรวงการแข่งขันมวยไทยโลก”THAI FIGHT” เขาอ้อ รอบชิงชนะเลิศปี 2020 แสนชัย

วันที่ 4 ธ.ค. 2564 ที่วัดเขาอ้อ ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง มีพิธีจัดการบวงสรวงก่อนเกมการแข่งขันมวยไทยโลก”THAI FIGHT” เขาอ้อ รอบชิงชนะเลิศปี 2020 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ในวัดที่ 19 ธันวาคม 64 ณ สนามวัดเขาอ้อ จังหวัดพัทลุง โดยมี ดร. นาที รัชกิจประการ ประธานที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ( นายอนุทิน ชาญวีรกุล) และคณะร่วมพิธี


หลังจากพิธีบวงสรวงเสร็จ ดร.นาที ได้ให้สัมภาษณ์ว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นนั้นมีวัตถุประสงค์ ต้องการที่ให้เกิดการส่งเสริม ฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้เกิดภายในจังหวัด ภายใต้นโยบายของท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เนื่องจากโครงการมวย THAI FIGHT นั้น เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก การที่จังหวัดพัทลุงเป็นหนึ่งในสถานที่การจัดแข่งขันถือเป็นเกียรติกับจังหวัดอย่างยิ่ง และพื้นที่เขาอ้อเองก็เป็นพื้นที่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโบราณอยู่แล้ว มีชื่อเสียงในเรื่องความเชื่อและศรัทธามาอย่างยาวนาน ดังนั้นจึงเกิดการบวงสรวง ณ สถานที่แห่งนี้ขึ้น เพื่อเสริมมนต์เสน่ห์ให้กับกีฬามวยมากขึ้นไปอีก ท้ายนี้ดิฉันเอง เชื่ออย่างยิ่งว่า อัตลักษณ์ความเป็นไทยทั้ง กีฬามวยไทย การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของพื้นที่ ก็ดี จะยิ่งเป็นการส่งเสริมนโนบายท่องเที่ยว และฟื้นฟูเศรษฐกิจจากภาวะวิกฤตโรคโควิด 19 ที่เกิดขึ้นได้ดีอีกวิธีหนึ่ง


ด้านแสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ซึ่งเดินเดินทางมาในพิธีบวงสรวง กล่าวว่า การชกทำการแข่งขันในครั้งนี้ตนจะโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยเอาชนะคุ่ต่อสู้ชาวต่างชาติเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ชาวไทยทุกคน  สำหรับเกมการแข่งขัน”THAI FIGHT” เขาอ้อ รอบชิงชนะเลิศปี 2020 ในวันที่ 19 ธันวาคม 64 ณ.สนามวัดเขาอ้อ จังหวัดพัทลุง ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ( รอบชิงชนะเลิศ ) จะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 8 เวลา 18.00-21.00 น.

วสุ  ปัณห์ / จ.พัทลุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น