No data was found

เริ่มแล้วมหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว Sport Tourism @ Phuket

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 4 ธ.ค. 2564 นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว Sport Tourism @ Phuket พร้อมด้วย นายจรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายธรรมวรรธ วงค์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายเฉลิมพล เกิดทรัพย์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง และตัวแทนกีฬาทั้ง 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอลชายหาด ฟุตซอล วอลเลย์บอลชายหาด วู้ดบอล เปตอง และว่ายน้ำ และทัพนักกีฬา ร่วมพิธีเปิดอย่างคึกคักภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19  ณ ชายหาดบริเวณปลายแหลมสะพานหิน ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต


นายจรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมด้านการกีฬาที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับกีฬามวลชน กีฬาพื้นบ้าน เด็ก เยาวชน และกลุ่มผู้สูงอายุ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย การมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี ในทุกสภาวะ ทั้งในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว Sport tourism กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-26 ธันวาคม 2564 โดยมีการแข่งขันทั้งหมด 6 ชนิดกีฬา โดยระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม เป็นการแข่งขันฟุตบอลชายหาด บริเวณปลายแหลมสะพานหิน การแข่งขันฟุตซอล ระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคม ที่ โรงยิมเนเซียม 1 สะพานหิน วอลเลย์บอลชายหาด ระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาคม ณ บริเวณปลายแหลมสะพานหิน ส่วนการแข่งขันฟุตบอลระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม ณ สวนพิฆเณศวร การแข่งขันเปตอง ระหว่างที่ 20-22 ธันวาคม ที่สนามเปตองสะพานหิน และกีฬาว่ายน้ำ ระหว่างวันที่ 24-26 ธันวาคม ที่ สระว่ายน้ำธัญญปุระสปอร์ต ภูเก็ต ซึ่งถือเป็นการจัดมหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวที่จะเชิญชวนนักกีฬาผู้ติดตาม และนักท่องเที่ยว ร่วมชมร่วมเชียร์ในการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายแล้ว


นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีนโยบายในการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวและการกีฬา เพื่อให้ประชาชน ร้านค้า ผู้ประกอบการได้มีรายได้จากการท่องเที่ยว ภายใต้นโยบายการเปิดประเทศภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้สนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ที่ถือเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ภายใต้การเป็นเมือง Sport City ที่พร้อมต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ในจังหวัดภูเก็ต เสริมสร้างรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ตต่อไป

ณัฐวุฒิ ละอองสุวรรณ/จ.ภูเก็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น