No data was found

เทศบาลเมืองปากพูนสั่งโดรนบินจับความร้อนก่อนใช้เจ็ทสกีรุดช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 4  ธ.ค. 2564   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ริมถนนอ้อมค่าย หลังค่ายวิชราวุธ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เทศบาลเมืองปากพูน นายธนาวุฒิ ถาวรพราหมณ์ นายกเทศมนตรีเมืองปากพูน พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ และนายวัชระ ถาวรพราหมณ์ ส.อบจ.นครศรีธรรมราช รวมทั้งผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ร่วมกันตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ทั้ง 12 หมู่บ้าน จำนวนกว่า 3,000 ครัวเรือน ซึ่งศูนย์ฯ ดังกล่าวเป็นความร่วมมือกันของภาคีเครือข่าย รวมทั้งนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค ปชป.นางกนกพร เดชเดโช นายก อบจ.นครศรีธรรมราช ในนาม “ มูลนิธิ วิฑูรย์ เดชเดโช “ รวมทั้งผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันระดมเงินคนละเล็ก คนละน้อย เพื่อผลิตข้าวกล่องจำนวน 500 กล่อง/วัน และนำแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ถูกน้ำท่วมจำนวน 2 มื้อ คือ มื้อเที่ยงและมื้อเย็น อย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย


อย่างไรก็ตามทางเทศบาลเมืองปากพูน ยังได้รับการสนับสนุนเครื่องไม้ เครื่องมือในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุทกภัย รวมทั้งจัดซื้อเครื่องไม้เครื่องมือที่จำเป็นในภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เช่น เจ็ทสกีจำนวน 2 ลำ โดรนจับความร้อน 1 เครื่อง เพื่อสนับสนุนภารกิจช่วยเหลือ กรณีประชาชนถูกน้ำป่าพัดพา เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชนอย่างทันถ่วงที


โดยนายธนาวุฒิ ถาวรพราหมณ์ นายกเทศมนตรีเมืองปากพูน เผยว่า หลังเกิดฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากพื้นที่ตำบลปากพูน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้ง 12 หมู่บ้าน กว่า 3 พันครัวเรือน ซึ่งมีทั้งบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ทางเทศบาลฯ จึงร่วมกับภาคีเครือข่าย ระดมกำลัง ระดมทุน ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย โดยล่าสุดสถานการณ์เริ่มดีขึ้นเพราะฝนหยุดตก ระดับนำเริ่มลดลงในทุกพื้นที่ ยกเว้นพื้นที่ติดชายทะเลที่ได้รับอิทธิพลจากน้ำทะเลหนุน.


ไพฑูรย์ อินทศิลา /จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น