No data was found

ผู้นำท้องถิ่นกรุงชิงจับมือชาวบ้านปรับปรุงเส้นทางหลังโดนกระแสน้ำพัดตัดขาดโลกภายนอก

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้นำท้องถิ่นกรุงชิงจับมือชาวบ้านปรับปรุงเส้นทางที่ถูกกระแสน้ำตัดขาดโลกภายนอก

วันที่ 4 ธ.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ในตกหนักในพื้นที่หลายอำเภอของจงหวัดนครศรีธรรมราข ทำให้เกิดเหตุน้ำท่วม ดินโคลนถล่มสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะที่พื้นที่ หมู่ 7,8 ตำบลกรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ถนนถูกกระแสน้ำป่าตัดขาด และอยู่ในสภาชำรุดทรุดฝโทรมจนไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กม.ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรชาวสวนทุเรียนที่อยู่ระหว่างการเกบเกี่ยว หากไม่สามารถเกบเกี่ยวผลผลอตออกจไหน่ายได้จะสร้างความเสียหายหลายสิบล้านบาท

นายณัฏฐพล พราหมพูน ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอนบพิตำ เปิดเผยว่า ตนได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก จึงมอบหมายให้นายชรินทร์ สุขศิริ เกษตรอำเภอนบพิตำ พร้อมด้วยนาย จริน ชูบุตรอาสาสมัครเกษตรตำบลกรุงชิง ได้ออกตรวจเยี่ยมเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่ หมู่ 7,8 ตำบลกรุงชิง และร่วมประชุมหารือกับผู้นำท้องถิ่นและเกษตรกรในพื้นที่ ประกอบด้วยนายประวัติ ชูวิรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลกรุงชิง นางสุปราณี ศรีนุรัตน์ สมาชิก อบต.หมู่ 8 ตำบลกรุงชิง และนายจริน จันทร์ชุม อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ตำบลกรุงชิง และเกษตรกรพร้อมชาวบ้าน “บ้านทับน้ำเต้า” ลงมือใช้กำลังคนและใช้เครื่องมือจักรกลในการปรับปรุงเส้นทางคมนาคม ระยะทาง 10 กิโลเมตร เพื่อให้สามารถขนส่งผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะทุเรียนหมอนทอง ออกจากพื้นที่เพื่อการส่งออก


ล่าสุดได้รับรายงานว่าจากการร่วมมือร่วมแรงร่วมใจของผู้นำและราษฎรในพื้นที่โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ การปรับปรงถนนสำเร็จด้วยดี และเมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.) เกษตรกรสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตทุเรียนหมอนทอง ออกจากพื้นโดยบรรทุกรถกระบะรั้ว จำนวน 20 คันรวมน้ำหนักไม่น้อยกว่า 50-60 ตัน ช่วยให้เกษตรกรได้ขนส่งทุเรียนออกจากพื้นที่ มีรายได้รวมหลายล้านบาทสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เกษตรได้เป็นอย่างดี ซึ่งตนได้รายงานให้นายไกรศร วิศิษฐ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ทราบอย่างเป็นทางการแล้ว.


ไพฑูรย์ อินทศิลา /จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น