No data was found

“นายทหารคนสนิทป๋าเปรม”เคลื่อนไหวแล้ว หลัง”ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”อ้าง”ป๋าเปรม”

กดติดตาม TOP NEWS

นายทหารคนสนิท ย้ำ “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” ไม่เกี่ยวโครงการ “ป๋าเปรม”เผยไม่ให้เข้าพบ หลังตรวจสอบพบว่าพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ ด้านแห่งข่าวทบ.เผยหมอทหารถูกญาติ-เพื่อนดึงไปเป็นผู้บริหารเข้าร่วมโครงการขายทัวร์หมอ

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. พลเอกพิศณุ พุทธวงศ์ อดีตหัวหน้าสำนักงานพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี กล่าวถึงกรณีที่เว็บไซต์ของนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน อ้างถึงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ให้เกียรติเข้าไปติดตามโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้เพื่อนำไปเผยแพร่ในรายการโทรทัศน์ว่า กิจกรรมในโครงการดังกล่าวอนุญาตให้ทุกสื่อเข้าไปติดตามนำเสนอข่าวได้โดยอิสระ ไม่ใช่เจาะจงให้ใครมาถ่ายทำเพื่อนำเสนอเป็นการเฉพาะ และเท่าที่จำได้นายประสิทธิ์ เคยเข้ามาพบตนพร้อมกับผู้ผลิตรายการในสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง แต่ตอนหลังผู้ผลิตรายการคนนั้นก็มาบอกตนว่าไม่ได้ทำรายการนี้กับนายประสิทธิ์ เพราะพฤติกรรมของนายประสิทธิ์ไม่น่าไว้วางใจ

พลเอกพิศณุ กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นนายประสิทธิ์ยังเคยมาพบตนที่สำนักงานฯ ภายในบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เพื่อขอเข้าพบพลเอกเปรม โดยมาเล่าว่าตัวเขาเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดกระบี่ที่ประสบความสำเร็จ และอยากจะทำโครงการที่ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ตนจึงได้ตรวจสอบข้อมูลไปที่นายทรงพล สวาดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในขณะนั้น แต่อดีตท่านผู้ว่าฯ ก็เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ จึงได้รับข้อมูลว่านายประสิทธิ์เป็นบุคคลที่ไม่น่าเชื่อถือ และไม่น่าไว้วางใจ ตนจึงไม่อนุญาตเข้าพบ แต่ไม่แน่ใจว่าเขาจะได้มาอวยพรในวาระต่างๆ หรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ ไม่ใช่มีแค่นายประสิทธิ์ แต่หลายคนที่อยากจะเข้าพบ เพื่อต้องการนำภาพไปแอบอ้างหรือหาประโยชน์ แต่ก็พยายามตรวจสอบข้อมูล

ขณะที่แหล่งข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยว่า สำหรับกรณีพ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข สังกัดกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ช่วยราชการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ที่ถูกหมายจับศาลอาญาในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” ได้เข้าไปร่วมในธุรกิจนี้ประมาณ 2 ปีกว่า โดยการชักชวนจากญาติ และเพื่อนที่รู้จัก รวมทั้งชักชวนให้เข้าไปเป็นผู้บริหารทำโครงการเกี่ยวกับหมอเที่ยวไทย ลักษณะเป็นการขายทัวร์ โดยระหว่างการทำธุรกิจไม่ได้ใช้ยศทางทหาร หรือนำกองทัพไปแอบอ้าง นอกจากนี้บริษัทยังบริจาคทุนการศึกษาทุนละ 1 หมื่นบาทให้กับโรงเรียนในพื้นที่ในปีการศึกษาที่ผ่านมา ทั้งนี้จ.นครราชสีมา ยังไม่มีผู้เสียหาย หรือได้รับผลกระทบจากโครงการดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น