No data was found

รองผกก.บก.จร. มอบตัวแล้ว หลังเอี่ยวแก๊งอุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวัน เรียกค่าไถ่

กดติดตาม TOP NEWS

ผบช.น. เผย รองผกก.บก.จร. เข้ามอบตัวแล้ว เช้านี้ หลังพัวพันคดี อุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวัน เรียกค่าไถ่ 93 ล้านบาท ขณะที่ ผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 ราย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ยังหลบหนีอยู่ในประเทศ

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. แถลงความคืบหน้า คดีแก๊งอุ้มรีดค่าไถ่ชาวไต้หวัน หลังชุดปฏิบัติการหนุมาน บุกเข้าจับกุม ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ 3 ราย ได้ที่คอนโดชื่อดัง ย่านทองหล่อ ในข้อหา ร่วมกันเรียกค่าไถ่ , พยายามฆ่า , อั้งยี่ , ช่องโจร และทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีพฤติกรรม รับว่าจ้างจากหัวหน้าขบวนการชาวอเมริกัน ให้ลักพาตัว และเรียกค่าไถ่นักธุรกิจชาวไต้หวันผู้เสียหาย เป็นเงิน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ กว่า 93 ล้านบาท เพื่อมาชดใช้หนี้ธุรกิจซื้อขายถุงมือยาง เมื่อปลายปี 63

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวต่อว่า เช้าวันนี้ นายตำรวจยศ พ.ต.ท. รองผู้กำกับ บก.จร. ได้เข้ามอบตัวกับ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ในฐานความผิดเดียวกันกับชาวต่างชาติ ที่ถูกบุกจับกุมไปก่อนหน้านี้ อีกทั้ง ยังมีความผิดทางวินัย จะต้องดำเนินไปตามขั้นตอน โดยพยานหลักฐานชี้ว่า รองผู้กำกับดังกล่าว อยู่ในที่เกิดเหตุจริง ส่วนหลักฐานที่พบเป็นกุญแจมือที่นำมาพันธนาการผู้เสียหายชาวไต้หวันนั้น เป็นของ รองผู้กำกับหรือไหมนั้น ขอยังไม่เปิดเผยเพราะอยู่ในสำนวนคดี ซึ่งขณะนี้ ชุดสืบสวนได้รวบรวมหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อที่จะขยายผล คาดว่าอาจจะมีผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่ม เพราะผู้ต้องหาเปิดบริษัทให้คำแนะนำกับชาวต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ทั้งนี้ ผู้ต้องหาคดีนี้ มีทั้งหมด 6 ราย จับได้แล้ว 4 ราย ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 ราย ซึ่งเป็น ชาวต่างชาติ ขณะนี้ยังหลบหนีอยู่ และจากการข่าวทราบว่า ยังอยู่ในประเทศ ไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศแต่อย่างใด

สำหรับ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ได้ติดต่อไปยัง สถานทูตอิสราเอลและสถานทูตสหรัฐ แล้ว เพื่อชี้แจงรายละเอียดและขอดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ไปฝากขังที่ศาลอาญา และคัดค้านไม่ให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่า เป็นชาวต่างชาติไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เกรงว่าจะหลบหนี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น