No data was found

โฆษกฯตำรวจ เปิดเพจ “ลุงแรกอยากเล่า” เชิดชู ความดีผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษก ตร. ดึงตำรวจใกล้ชิดประชาชน เปิดเพจ "ลุงแรกอยากเล่า" นำเรื่องราวมุมน่ารักๆ ของตำรวจยศเล็กๆ ทั่วประเทศ เขียนบรรยายถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ เชิดชูวีรกรรมเด่น เป็นขวัญกำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา

นึกว่าจะเป็นตำรวจที่มีวาทะศิลป์ในการพูดเพียงอย่างเดียว แต่เมื่อลองได้เข้าไปอ่านเรื่องราวที่เขียนบรรยายด้วยวลีที่ลื่นไหลชวนเคลิ้มในเพจเฟชบุ๊ก “ลุงแรกอยากเล่า” ก็รู้ทันทีเลยว่า ทักษะการเขียนขั้นเทพ ไม่ธรรมดา!

ที่เกริ่นมาทั้งหมดนี้ กำลังพาดพิงถึง พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , รองผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ล่าสุดได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก “ลุงแรกอยากเล่า” ขึ้นมา เพื่อส่งเสริมความดีงามของข้าราชการตำรวจยศเล็กๆ สร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนคนทั่วไปที่ทำเรื่องราวดีๆให้ได้บอกเล่าขยายความต่อ

 

 

และสำหรับเรื่องแรก ของ “ลุงแรกอยากเล่า” ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมบรรยายเรื่องราวการรักษาอาการป่วยเรื้อรัง และการผ่าตัดของตัวเองไว้อย่างน่าสนใจ และนอกจากนี้ยังมีมุมน่ารักๆของตำรวจยศเล็กๆ ให้ได้เล่าสู่กันฟัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ “หมู่หนุ่ย” ที่มีความหวังดีช่วยชาวบ้านในพื้นที่เก็บราวตากผ้าเข้าบ้าน และมีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ จนกลายเป็นข่าวดัง

 

 

หรือจะเป็นเรื่องของ “หมวดพัน” กับหมาๆ ที่พาเอาน้ำตาซึม เพราะวีรกรรมช่วยสุนัขถูกรถชนกลางถนน รวมไปถึงเรื่องของ “ผู้กองเด่น” สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ที่มักจะทำเกินกว่าหน้าที่ตำรวจ จนกลายเป็นภาพความประทับใจ ฯลฯ

 

 

แน่นอนว่า มุมน่ารักของตำรวจยศเล็กๆ เหล่านี้ จะถูกถ่ายทอดผ่านการเขียนบรรยายของลุงแรก หรือ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกจากจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาตัวเล็กๆแล้ว ยังจะถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ให้ประชาชนคนไทยได้อ่านกันอีกด้วย

ฝากกดติดตาม เพจเฟซบุ๊ก “ลุงแรกอยากเล่า”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล
องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก
“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดเปลี่ยนประธานสภาฯ ที่ผ่านมา “วันนอร์” ทำหน้าที่ได้ดี สมเกียรติ
รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว
ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"
สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น