No data was found

อิสราเอลโจมตีอาคารสำนักข่าวต่างประเทศถล่มทั้งหลัง

กดติดตาม TOP NEWS

อิสราเอลใช้ปฎิบัติการโจมตีทางอากาศยิงถล่มอาคารที่ตั้งสำนักข่าวต่างประเทศพังถล่มลงมาทั้งหลัง ท่ามกลางการชุมนุมประท้วงของนานาชาติที่เรียกร้องอิสราเอลให้ยุติการโจมตีปาเลสไตน์

สำนักข่าวเอเอฟพีเผยคลิปขณะอิสราเอลใช้ปฎิบัติการโจมตีอากาศยิงถล่มอาคารจาลาอา ซึ่งเป็นอาคาร 13 ชั้น และเป็นที่ตั้งของสำนักข่าวต่างประเทศ รวมทั้งเอพี อัลจาซีราและอีกหลายสำนัก รวมทั้งสำนักงานและอพาร์ทเม้นต์ของประชาชน เมื่อบ่ายวานนี้ ส่งผลให้อาคารทั้งหลังพังถล่ม ท่ามกลางความตกตะลึงของนานาชาติ

หลังเกิดเหตุอิสราเอลไม่มีคำชี้แจงของสาเหตุการยิงถล่มอาคารสำนักข่าว มีแต่คำเตือนก่อนหน้าปฎิบัติการโดยกองทัพอิสราเอลได้โทรไปแจ้งเจ้าของอาคารให้เร่งอพยพนักข่าวและผู้ที่อยู่อาศัยในอาคารให้ออกไปทันที ทั้งนี้เชื่อว่าเป็นความพยายามที่จะกดดันไม่ให้สำนักข่าวต่างประเทศรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในกาซ่า

เหตุสู้รบระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 139 คนในกาซ่า โดยเป็นเด็ก 39 คนและผู้หญิง 22 คน ส่วนในอิสราเอลมีผู้เสียชีวิต 8 คน โดยชนวนความขัดแย้งครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนพฤษภาคนที่ผ่านมา โดยมีที่มาจากคำตัดสินของศาลแขวงเมืองเยรูซาเลมในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ที่ตัดสินให้ครอบครัวชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 12 ครอบครัวในย่านชีค จาราห์ ( Sheikh Jarrah) ของเยรูซาเล็มตะวันออกไปย้ายออกไปจากบ้านที่อยู่อาศัยของตัวเอง และมอบบ้านเหล่านั้นให้กับครอบครัวชาวยิวที่ชนะคดี
ในคำสั่งมีผลให้ชาวปาเลสไตน์ประมาณ 50 คน ย้ายออกไปภายในวันที่ 2 พฤษภาคม พอถึงกำหนดกองกำลังอิสราเอลได้ใช้กำลังบังคับให้ชาวปาเลสไตน์ย้ายออกจากบ้าน จนเป็นเหตุให้เกิดการปะทะ และความขัดแย้งทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยูเอ็นและนานาชาติออกมาชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้อิสราเอลยุติปฎิบัติการความรุนแรงต่อชาวปาเลสไตน์ โดยเฉพาะกับเด็กและผู้หญิง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น