No data was found

โควิดเป็นเหตุ คนมาทำบุญที่วัดน้อย สุนัขในวัดดอนกระดีอ่างทอง กว่า100ตัว อดอยากเดือดร้อนหนัก อาหารไม่เพียงพอ

กดติดตาม TOP NEWS

โควิดเป็นเหตุ คนมาทำบุญที่วัดน้อย สุนัขในวัดดอนกระดีอ่างทอง กว่า100ตัว อดอยากเดือดร้อนหนัก อาหารไม่เพียงพอ

เดือดร้อนกันหมดหมาวัดดอนกระดีจำนวนมากได้รับผลกระทบจากโควิด19 หลังญาติโยมประสบปัญหาการเดินทางทำบุญรายได้เข้าวัดน้อยลง ทำให้หมาที่อยู่ในวัดกว่า 100 ตัว ได้รับผลกระทบตามไปด้วย

วันที่ 30 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณวัดดอนกระดี ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่กลางทุ่งนา และมีชาวบ้านได้นำหมา แมว มาปล่อยไว้ที่วัดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้เป็นภาระของทางเจ้าอาวาส ที่ท่านมีจิตเมตตาเลี้ยงดูหมา แมวจรจัดทั้งหมด จำนวนกว่า 100 ตัว ที่อาศัยกินนอนอยู่ในวัด โดยอาศัยข้าวก้นบาตร เงินจากกิจนิมนต์ ร่วมกับญาติโยมที่รักหมา แมว เข้าวัดทำบุญช่วยเหลือบริจาคอาหาร และข้าวสารอาหารแห้งที่นำมาหุงต้มให้หมาและแมว ได้กินอิ่มนอนหลับมานานหลายปี แต่ช่วงนี้ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส โควิด 19 ระบาด ญาติโยมประสบปัญหาการเดินทาง รวมถึงรายได้ ทำให้เข้าวัดทำบุญน้อยลง ทำให้หมาและแมวที่อาศัยพึ่งใบบุญพระสงฆ์อยู่ในวัด กว่า 100 ตัว ต้องได้รับผลกระทบตามไปด้วย

จากการสอบถาม พระอธิการทองมาก ฐานวโร เจ้าอาวาสวัดดอนกระดี เล่าให้ฟังว่า ที่วัดดอนกระดี มีหมาและแมวจรจัดอาศัยอยู่ จำนวนกว่า 100 ตัว โดยมากญาติโยมเมื่อนำไปเลี้ยงแล้วเกิดเบื่อหน่ายก็จะนำมาปล่อยวัด ทางวัดก็ต้องเลี้ยงดูกันไปตามอัตภาพ ที่ผ่านมานั้น อาตมาได้ทำการเลี้ยงดูโดยการต้มข้าวผสมกับซี่โครงไก่ และเครื่องในหมูให้กินทุกวัน รวมกับอาหารเม็ด ผสมร่วมกับข้าวก้นบาท ในแต่ละเมื้อก็มีค่าใช้จ่ายประมาณ 300 – 400 บาท ได้เงินจากกิจนิมนต์ก็มาลงเป็นค่าอาหารให้หมาและแมว

ที่ผ่านมามีญาติโยมใจบุญรักสุนัขมาช่วยเหลือทำบุญเป็นค่าอาหารหมาและแมวเป็นประจำ รวมทั้งนำอาหารเม็ดสำเร็จรูปและข้าวสารมาให้หุงต้มเป็นประจำ ตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 เป็นต้นมา ทางญาติโยมได้รับผลกระทบในการเดินทาง รวมทั้งรายได้ ส่งผลให้หมาและแมว จำนวนกว่า 100 ตัว ต้องได้รับผลกระทบตามไปด้วย ซึ่งหากญาติโยมท่านใดมีกำลังทรัพย์ พอที่จะเจือจุนช่วยเหลือหมาและแมว ที่ทางวัดดอนกระดี ได้อุปการะเลี้ยงดูไว้ ก็สามารถบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง หมายเลขบัญชี 118-0-47717-0 พระอธิการทองมาก เมฆพายับ โทรศัพท์สอบถามหมายเลข 099 – 4206999

 

 

กนกศักดิ์  ตระการตา  จ. อ่างทอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น