No data was found

ไฟไหม้วอดโกดังเก็บสินค้าใน อ.พานทอง จ.ชลบุรี ก่อนลามไหม้กระบะรอบรรทุกสินค้าอีก 7 คัน(มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

ชลบุรี เกิดเหตุไฟไหม้รถกระบะบรรทุกกล่องโฟมในโกดังเก็บสินค้าภายในบริษัทผลิตโฟม ไฟได้ลุกลามจนไหม้ 3 โกดัง รถกระบะ 7 คันถูกไหม้วอด รถดับเพลิง ต้องใช้เวลาดับกว่า 2 ชั่วโมง ส่วนมูลค่าเสียหายหลายล้านบาท

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.ต.ชาติคณิณพ์ อินทร์สอน สารวัตร ( สอบสวน ) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท ซีเท็กซ์ อินดัสตรีคอร์ปอเรชั่น จำกัด เลขที่ 69-69/1 หมู่ 2 ถนนพานทอง-บ้านเก่า ตำบลพานทอง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผู้กำกับการ สภ.พานทอง ได้ทราบก่อนรุดเข้าตรวจสอบ พร้อมรถดับเพลิง จากเทศบาล, อบต. อบจ.ชลบุรี และรถดับเพลิงของนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครซิตี้ ชลบุรี รวมกว่า 17 คัน ที่เกิดเหตุมีพบเป็นโรงงานผลิตโฟมเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ เป็นโกดังเก็บสินค้า 3 โกดัง ไฟได้ลุกไหม้ โกดังด้านขวามือ ซึ่งมีรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูมิชิ ไทรตัน เตรียมบรรทุกสินค้า ที่มีทั้งกล่องโฟมใส่อาหารแก้วน้ำพลาสติก จำนวน 7 คันวอดเหลือแต่ซาก จากนั้นไฟได้ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วและลามเข้าไปภายในโรงงานโกดังสินค้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟเพื่อป้องกันไม่ให้ลามไปโกดังอื่น ขณะที่กำลังระดมฉีดน้ำดับเพลิง มีเสียงระเบิดจากถังแก๊สเป็นระยะๆโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ ตรวจสอบพบไฟไหม้รถกระบะที่มารอรับสินค้าเสียหาย 7 คัน และโกดังสินค้าภายในมีสินค้ากล่องโฟมใส่อาหารและแก้วน้ำพลาสติกนั้นถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

 

 

สอบถามนายถนอม ชัยวุฒิ อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่ รภป.เล่าว่าเมื่อช่วงเช้ามืดมีพนักงานจะเข้ามาเอารถกระบะไปส่งงานแล้วทางพนักงานได้ออดมาบอกว่ามีไฟไหม้รถกระบะจึงได้เอาถึงเคมีดับเพลิงไปช่วยกันดับแต่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้ถังเคมีเอาไม่อยู่จึงได้รีบแจ้งตำรวจและดับเพลิงให้มาดับแต่ไฟลุกไหม้รวดเร็วมากไหม้ลามไปอีกหลายโกดัง

 

สอบถามนายพิพรรธน์ ปิ่นแก้ว อายุ 33 ปี คนขับรถกระบะที่มารอรับสินค้า เผยว่า ตนเอารถมาจอดเรียงและได้เข้าไปแสกนลายนิ้วมือด้านในบริษัทพอออกมาเห็นรถคันแรก ริมสุดไฟกำลังลุกไหม้ และไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีลมกระโชกพัดมา ตนและเจ้าหน้าที่ รปภ.กับเพื่อนๆรีบเอาถังดับเพลิงภายในบริษัทมาฉีดดับไฟแต่ก็ไม่ดับ ไฟโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งให้ตำรวจและรถดับเพลิงมาช่วยดับเพลิงดังกล่าว

 

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิง กล่าวว่าการดับเพลิงในครั้งนี้ไม่ยากแต่การทำงานค่อนข้างลำบากเพราะในโกดังมีถังแก๊สและโฟมเป็นฉนวนอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้ความร้อนเป็นวงกว้างแต่ก็สามารถดับเพลิงได้อย่างรวดเร็ว

 

 

เบื้องต้นทางเจ้าที่ตำรวจได้เก็บภาพในที่เกิดเหตุและรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 2 มาตรวจสอบสาเหตุอย่างชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งจะให้เจ้าของบริษัทมาร่วมตรวจสอบ ด้วยและขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบริษัทว่าสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัด ส่วนค่าเสียหายคาดเกินกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งยังประเมินราคาที่แท้จริงได้ ต้องรอให้ทางบริษัทตรวจสอบทรัพย์สินอีกครั้ง ต่อไป

 

วิศาล  แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น